Khởi nghiệp sáng tạo giúp doanh nghiệp kết nối toàn cầu

Google News

Xu hướng của quốc tế hiện nay đang xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở ở phạm vi quốc gia, khu vực và quốc tế nhằm thu hút những tài năng ở phạm vi toàn cầu để giải quyết một vấn đề đủ lớn.

Khoi nghiep sang tao giup doanh nghiep ket noi toan cau
 Ảnh minh họa, nguồn internet.

TS. Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ): Xu hướng của quốc tế hiện nay đang xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở ở phạm vi quốc gia, khu vực và quốc tế nhằm thu hút những tài năng ở phạm vi toàn cầu để giải quyết một vấn đề đủ lớn.

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở còn xây dựng các chính sách hỗ trợ dành cho đội ngũ các nhà đầu tư thiên thần, cố vấn, chuyên gia đào tạo… Họ là những người hỗ trợ cho các startup, giúp cho các startup có được tư duy, mô hình kinh doanh ứng dụng những công nghệ mới nhất để có thể vươn ra toàn cầu.

Đã có rất nhiều nước xây dựng chính sách mua sắm công, ưu tiên đặc biệt cho các startup về công nghệ. Hay có chính sách hỗ trợ nguồn vốn mồi ban đầu để các startup có thể có những thử nghiệm thành công về sản phẩm. Có những quỹ đầu tư để giúp các startup đưa được các sản phẩm ra thị trường.

Đặc biệt là cơ chế chính sách để thúc đẩy đầu tư tư nhân, đầu tư mạo hiểm, đầu tư cá nhân và đầu tư từ các quỹ đầu tư cả trong nước và quốc tế để đầu tư cho các dự án.
Minh Quang (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)