Lý do người nghèo luôn thiếu tiền, bận rộn không có thời gian

Google News

Con người sống cả đời để làm gì? Làm thế nào chúng ta có thể thoát khỏi đáy xiềng xích của sự khinh miệt và được người khác coi trọng? Mỗi người đều có một câu trả lời khác nhau trong đầu.

Nếu bạn muốn được người khác công nhận, bạn phải làm việc chăm chỉ hơn những người bình thường. Nhưng nếu bạn muốn nhận ra giá trị của bản thân, chỉ dựa vào sự siêng năng thôi là chưa đủ, bạn còn cần phải nắm vững các quy tắc và phương pháp đúng đắn.

Einstein từng nói: "Thành công = chăm chỉ + phương pháp đúng đắn".

Để được người khác đánh giá cao, ngoài sự siêng năng, còn đòi hỏi chúng ta phải hiểu rõ hơn về thế giới và các quy tắc của xã hội, để có thể bắt được con thuyền thành công và ra khơi.

Nếu không muốn tiếp tục nghèo, không muốn bị người khác coi thường, chúng ta hãy ghi nhớ 4 lời khuyên sau đây và hiểu nó càng sớm thì càng tốt.

1. Làm chó trước rồi làm chủ

Câu này mặc dù không hay, nhưng nhìn lại lịch sử, có thể thấy bất kể là Việt Vương Câu Tiễn, Tần Thủy Hoàng, Hán Vũ Đế, Hàn Tín, Đường Thái Tông, các hoàng đế, tướng quân đều có một quá trình tủi nhục sau đó mới vươn tới đỉnh cao.

Ly do nguoi ngheo luon thieu tien, ban ron khong co thoi gian

Khi bạn bắt đầu đi làm và mới bước vào nơi làm việc, bạn phải bỏ đi lợi thế của mình. Khi bạn không có sức mạnh và nguồn lực, bạn hãy bỏ đi tham vọng, hãy chịu đựng, khoan dung và chăm chỉ làm việc chờ đợi cơ hội. Mọi thứ đều có thể đạt được thông qua sự chịu khó, khoan dung chúng ta mới có thể vươn tới tương lai sáng lạn.

2. Dựa dẫm vào người khác còn tệ hơn dựa vào chính mình

Người khôn ngoan tìm kiếm mọi thứ từ chính mình, kẻ ngu ngốc tìm kiếm mọi thứ từ người khác. Nếu muốn được người khác coi trọng, bạn phải học cách “đòi hỏi” từ bên trong, tin tưởng, dựa dẫm và đào sâu bản thân. Đây là một quá trình chậm, nhưng nó là cách nhanh nhất để mọi người tiến bộ.

Ly do nguoi ngheo luon thieu tien, ban ron khong co thoi gian-Hinh-2

Ở nơi làm việc, nhiều người đặt hy vọng vào người khác, tìm đường tắt, kiếm lợi bằng cách tính toán cho người khác, nhưng không nghĩ đến việc làm thế nào để cải thiện bản thân.

Nỗi sợ hãi được sinh ra từ sự thiếu hiểu biết và chỉ có suy nghĩ mới có thể xua tan nỗi sợ hãi. Kiến thức là sức mạnh, hãy lấp đầy tâm trí bằng kiến thức, bạn sẽ có sức mạnh. Nếu bạn muốn có chỗ đứng nơi công sở và được người khác đánh giá cao, bạn phải làm tốt công việc của mình.

3. Chủ động và không lười biếng

Ở nơi làm việc, những người được lãnh đạo đề bạt và coi trọng là những người luôn đặt mọi thứ lên hàng đầu. Họ không bị giới hạn trong công việc của mình mà sẽ chủ động đảm nhận các nhiệm vụ khác, vừa rèn luyện khả năng của mình, vừa có thể chờ thêm cơ hội.

Ly do nguoi ngheo luon thieu tien, ban ron khong co thoi gian-Hinh-3

Đối với những người làm việc từng bước, bất kể công việc của bạn tốt như thế nào, những gì bạn đạt được là sự nghiệp của người khác; bất kể bạn làm việc chăm chỉ như thế nào, những gì bạn đạt được là giấc mơ của người khác.

4. Lựa chọn tốt hơn làm việc chăm chỉ

Đôi khi sự lựa chọn quan trọng hơn khả năng và sự chăm chỉ. Dù là công việc hay cuộc sống, chúng ta đều phải nhìn nhận và phân tích một cách hợp lý, bởi nếu chọn sai hướng thì bạn càng làm việc chăm chỉ, bạn càng xa mục tiêu của mình.

Ly do nguoi ngheo luon thieu tien, ban ron khong co thoi gian-Hinh-4

Lựa chọn hơn nỗ lực không phải là một câu nói sáo rỗng, nếu bạn không lựa chọn những gì bạn sắp chấp nhận thì sẽ có người khác chọn thay bạn và động cơ của họ có thể không cao cả.

Vì vậy, hãy thực hiện mọi lựa chọn một cách cẩn thận, chọn thứ gì đó sẽ giúp bạn phát triển.

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)