Người tiêu dùng “tẩy chay” sữa hạt hỗ trợ tiểu đường Nutrizabe quảng cáo sai phạm

Google News

Một số người tiêu dùng nêu ý kiến tỏ ra “bất bình” trước việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabe quảng cáo sai phạm, thậm chí còn kêu gọi "tẩy chay” sản phẩm này.

Để tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe (BVSK), Bộ Y tế đã có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường phối hợp thực hiện.
Theo Bộ Y tế, bên cạnh những tổ chức, cá nhân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm BVSK vẫn còn tồn tại rất nhiều những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về quảng cáo, chủ yếu tập trung vào các hành vi như: Quảng cáo không đúng bản chất của sản phẩm, quảng cáo khi chưa được thẩm định nội dung và quảng cáo không đúng nội dung đã được thẩm định, tạo sự hiểu lầm của người dân khi sử dụng các sản phẩm.
Nguoi tieu dung tay chay sua hat ho tro tieu duong Nutrizabe quang cao sai pham
 Ông Nguyễn Tâm được giới thiệu là Tổng giám đốc Công ty dược phẩm quốc tế TAPHACO có mặt tại các trang website quảng cáo sản phẩm TPBVSK sữa hạt Nutrizabet bị cơ quan chức năng cảnh báo.
Trong khi, các lực lượng chức năng đang tích cực vào cuộc, xử lý vấn nạn này thì mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi cảnh báo quảng cáo sai phạm đối với thực phẩm BVSK Nutrizabet, khi “thổi” công dụng sản phẩm như thuốc “điều trị” tiểu đường. Dù vậy, sản phẩm này vẫn tiếp tục có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, như “phớt lờ” cảnh báo của Cục ATTP (?)
Nhiều ý kiến của người tiêu dùng sau đó đưa ra, tỏ rõ sự “bất bình” trước thông tin sản phẩm BVSK Nutrizabe quảng cáo "láo", thậm chí một số ý kiến còn thẳng thắn kêu gọi cần "tẩy chay” sản phẩm này.
Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Văn Nam (trú tại Hoài Đức, Hà Nội), cho rằng việc mua sắm, giao dịch các sản phẩm thực phẩm BVSK qua các kênh mua sắm trực tuyến hiện nay rất đa dạng, phục vụ nhiệt tình, giao hàng tận nơi theo yêu cầu của khách. Tuy nhiên, việc sản phẩm sữa hạt Nutrizabet quảng cáo “nổ” công dụng gây hiểu nhầm có tác dụng "điều trị" bệnh tiểu đường là đang cố tình lừa dối người tiêu dùng, thiếu đạo đức kinh doanh.
Tương tự, chị Quỳnh Anh (trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội), nêu quan điểm: “Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, buôn bán cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, người tiêu dùng nên đoàn kết, đồng lòng tẩy chay sản phẩm sữa hạt Nutrizabet”.
“Chưa biết thực hư công dụng ra sao, nhưng với việc thực phẩm BVSK Nutrizabet tiếp tục giới thiệu, quảng cáo có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, “phớt lờ” cơ quan chức năng cảnh báo thì thốt nhất là mọi người không nên tìm mua sản phẩm này nữa, kẻo “tiền mất, tật mang”, anh Nguyễn Tuấn (trú tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Vân (trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội), nhấn mạnh: “Đề nghị các cơ quan chuyên môn có biện pháp xử lý nghiêm người cung cấp và người quảng cáo láo sản phẩm thực phẩm BVSK sữa hạt hỗ trợ tiểu đường Nutrizabe.
Trong quá trình xác minh, nếu cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện có sai phạm đối với sản phẩm Nutrizabe cần xem xét cấm vĩnh viễn không cho lưu hành trên thị trường, đảm bảo tinh thần thượng tôn pháp luật”.
Nguoi tieu dung tay chay sua hat ho tro tieu duong Nutrizabe quang cao sai pham-Hinh-2
Thực phẩm BVSK sữa hạt Nutrizabet vẫn quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc điều trị tiểu đường. 
Thực tế do nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm BVSK ngày càng cao, nên nhiều doanh nghiệp đã tham gia đầu tư sản xuất và phân phối sản phẩm trong lĩnh vực này. Việc bán thực phẩm BVSK, qua hình thức online, các trang mạng xã hội đến tay người tiêu dùng cũng được doanh nghiệp triển khai rất phổ biến.
Tuy nhiên có nhiều tổ chức, cá nhân đã lợi dụng tư vấn, quảng cáo để “thổi phồng” công dụng sản phẩm thực phẩm BVSK sai quy định của pháp luật. Do vậy người tiêu dùng, người bệnh cần tỉnh táo, tẩy chay không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm BVSK không rõ nguồn gốc, quảng cáo nhảm nhí không đúng công dụng..., để bảo vệ sức khỏe, kinh tế cho chính người tiêu dùng. Đồng thời giúp tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý của lực lượng chức năng trong lĩnh vực này và răn đe những người khác có ý định vi phạm.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TCG Việt Nam (tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Xuất hiện trong một số video, bài viết quảng cáo sai công dụng sản phẩm Nutrizabet, là hình ảnh của ông Nguyễn Văn Tâm giới thiệu là Tổng giám đốc Công ty dược phẩm quốc tế TAPHACO.
Theo Cục ATTP, trong thời gian vừa qua trên một số website, trang mạng xã hội, gồm: https://www.suanutrizabet.com/; https://www.tieuduongnutri.click/;
https://www.suanutrizabet.com/ đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm BVSK NutriZabet vi phạm quy định của pháp luật, quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế đây chỉ là các thực phẩm BVSK.
Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin./.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)