Nhận tin vui từ chính sách Nhà ở xã hội: HQC tăng trần

Google News

Chính sách phát triển nhà ở xã hội có thể cũng là một động lực giúp cổ phiếu HQC có những diễn biến tích cực hơn so với thị trường chung.

Thị trường chứng khoán phiên 20/2 tràn ngập sắc xanh với điểm nhấn là hàng loạt mã bất động sản vừa và nhỏ đua nhau nổi sóng như TCH, SCR, HQC, IJC, DLG, ITC kéo trần thành công.
Trong đó, có những mã như LDG, SCR, TCH dư mua trần một vài triệu đơn vị, đặc biệt HQC dư mua trần tới gần 21 triệu đơn vị.
Diễn biến tăng giá bất ngờ của cổ phiếu HQC diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp này có lợi nhuận năm 2022 bứt phá gấp 4,5 lần năm trước.
Đồng thời chính sách phát triển nhà ở xã hội có thể cũng là một động lực giúp cổ phiếu HQC có những diễn biến tích cực hơn so với thị trường chung.
Nhan tin vui tu chinh sach Nha o xa hoi: HQC tang tran
 HQC phiên 20/2 bứt phá với khớp lệnh khủng.
Gần đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có tổ chức cuộc họp liên quan đến việc tín dụng bất động sản, đặc biệt là vấn đề nhà ở xã hội. Qua hội nghị, Thống đốc NHNN đã thông qua việc triển khai cho vay ưu đãi đối với dự án nhà ở xã hội.
Theo đó, NHNN đã chỉ đạo các TCTD tích cực triển khai các chương trình tín dụng về nhà ở như: NHNN đã dành khoảng 30.000 tỷ để giải ngân cho vay tái cấp vốn cho 17 NHTM thực hiện cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP, đây là chương trình tín dụng ưu đãi có quy mô lớn nhất trong thời gian qua và thời gian ưu đãi rất dài (trong 15 năm).
Ngoài ra, cho vay phát triển nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, các chương trình cho vay nhà ở tại NHCSXH để giúp người có thu nhập thấp, người nghèo gặp khó khăn về nhà ở được cải thiện chỗ ở.
Cũng liên quan đến nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng mới đây cũng đã đặt ra chỉ tiêu 1 triệu căn nhà trong giai đoạn 2021 - 2030.
Ngoài các mã cổ phiếu nhóm nhà ở xã hội, các mã khác như DIG, DXG, KHG… cũng đều tăng mạnh và có thời điểm chạm trần, cùng thanh khoản sôi động.
Tương tự, trong rổ VN30, cặp đôi bất động sản là NVL và PDR cũng đang dẫn đầu với mức tăng đều hơn 4%.
Mặc dù đánh giá còn nhiều khó khăn trong 1-2 năm tới, nhưng việc sửa đổi Nghị định 65 sẽ là giải pháp kịp thời để tháo gỡ khó khăn về thanh khoản trong năm 2023, đặc biệt là các doanh nghiệp bất động sản phát hành lượng trái phiếu lớn.
Đồng thời, Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững được tổ chức cuối tuần qua, dường như đã bắt đầu “ngấm”, tiếp thêm động lực cho nhóm cổ phiếu bất động sản.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)