Phiên 23/2: chứng khoán nhận định tiêu cực, dự thủng mốc 1.000 điểm?

Google News

Các công ty chứng khoán nhận định khá tiêu cực về phiên giao dịch 23/2 với mốc thủng có về 1.000 điểm.

VN-Index kết phiên 22/2 giảm thêm giảm 28 điểm và rơi khỏi mốc 1.055 điểm; HNX-Index giảm 4,12 điểm và UPCoM-Index giảm 0,8 điểm. Thanh khoản trên cả 3 sàn tiếp tục tăng so với phiên trước - đạt 15.500 tỷ đồng
Toàn thị trường có gần 650 mã giảm giá trong đó có 27 mã giảm sàn; phe tăng giá chỉ còn 200 cổ phiếu.
Toàn bộ cổ phiếu rổ VN30 kết phiên giảm điểm trong đó NVL lại bị kéo về mức giá sàn sau phiên tăng mạnh trước đó. Kế đến, các mã bất động sản khác như PDR, VHM, VRE, đều năm trong Top giảm giá mạnh. Thiệt hai ít nhất tỏng phiên này là cổ phiếu BVH với mức giảm chỉ 1%.
Chứng khoán VCBS nhận định về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tiếp tục tạo nến đỏ giảm điểm cho thấy sự thận trọng trong tâm lý nhà đầu tư trước những diễn biến tiêu cực của chứng khoán thế giới.
Bên cạnh đó, tất cả các chỉ báo đều đang cho tín hiệu tiêu cực, trong đó RSI và MACD đã tạo đỉnh thứ 2 thấp hơn đỉnh thứ nhất. Nếu tình hình không được cải thiện, VN-Index hoàn toàn có thể giảm về quanh khu vực 1.000 – 1.020, đây cũng là kháng cự gần nhất của thị trường trong ngắn hạn.
Với diễn biến hiện tại, VCBS giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động đưa ra quyết định nâng cao tỷ trọng tiền mặt kịp thời, bán giảm những mã cổ phiếu đã suy yếu và có dấu hiệu tạo đỉnh để có thể quản trị rủi ro tối đa trong ngắn hạn.
Phien 23/2:  chung khoan nhan dinh tieu cuc, du thung moc 1.000 diem?
 CTCK nhận định khá tiêu cực về phiên 23/2?
Chứng khoán Asean (Aseansc) cũng cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới. Dự báo trong phiên giao dịch 23/2, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.045-1.050 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.035-1.040 điểm.
Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.
Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại. 
Cùng quan điểm, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định trong các phiên tới, nếu chỉ số tiếp tục giảm sâu và xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.045-1.050 điểm, thị trường sẽ đối mặt rủi ro giảm về vùng hỗ trợ 988-1.002 điểm, thậm chí có thể sâu hơn.
Theo Chứng khoán Tân Việt (TVSI), VN-Index kết phiên 22/2 với cây nến giảm điểm mạnh dạng marubozu đi kèm tạo gap và đóng cửa ở mức thấp nhất ngày cho tín hiệu rất tiêu cực.
Với việc thiết lập đỉnh phục hồi thấp hơn đỉnh trước đó, xu hướng tăng giá ngắn hạn hoàn toàn bị loại bỏ và trong các phiên tới, chỉ số sẽ thử thách lại vùng cân bằng trước đó quanh 1.030 điểm. Kỳ vọng chỉ số sẽ sớm cân bằng trở lại trước các thông tin tiêu cực của nhóm ngành bất động sản.
Xu hướng ngắn hạn của chỉ số đảo chiều giảm điểm. Nhà đầu tư quan sát vùng cân bằng trước đó để xử lý tài khoản hiện tại. Nếu vùng 1.030 bị phá vỡ, nên tạm thoát các vị thế ngắn hạn.
Cùng tâm lý tiêu cực, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên 22/2, VN-Index dần suy yếu và lao dốc mạnh về cuối phiên.
Thanh khoản gia tăng trong các nhịp giảm điểm cho thấy áp lực từ bên bán đang chiếm ưu thế và để ngỏ rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp (23/2). Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ sâu quanh 1.13x được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ ngắn hạn cho F1.
Với việc chỉ số đánh mất hỗ trợ MA20, Agriseco Research cho rằng rủi ro giảm giá trong ngắn hạn đang gia tăng và thị trường có thể về kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.030 điểm trong các phiên sắp tới. 
Hà Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)