Phú Quốc “mở cổng trời” từ 20/11:Cơ sở, dịch vụ nào được đón khách quốc tế?

Google News

Khách quốc tế đến Phú Quốc phải theo tour tham quan trọn gói. Ngoài “hộ chiếu vaccine” còn phải có bảo hiểm y tế...

Phu Quoc “mo cong troi” tu 20/11:Co so, dich vu nao duoc don khach quoc te?
Bên trong 1 trong 13 cơ sở lưu trú được tham gia thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc từ ngày 20.11. Ảnh: Đạt Phan 
3 giai đoạn mở cửa Phú Quốc
Theo Hướng dẫn tạm thời về việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc vừa được UBND tỉnh Kiên Giang ban hành, giai đoạn 1 (áp dụng từ ngày 20.11) sẽ tổ chức thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua một số chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại TP Phú Quốc.
Từ tháng 1.2022, tỉnh Kiên Giang tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 mở rộng phạm vi đón khách quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyên bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ đến Phú Quốc. Giai đoạn này, khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại các địa phương: Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ninh và các địa phương khác theo công bố của Bộ VHTTDL sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại Phú Quốc trong thời gian 7 ngày.
Giai đoạn 3, tỉnh Kiên Giang sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu thực hiện giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.
Điều kiện đến Phú Quốc
Theo hướng dẫn của UBND tỉnh Kiên Giang, khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam công nhận. Thời gian tiêm mũi 2 (hoặc mũi 1 với loại vaccine tiêm 1 mũi) có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh. Hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 (hoặc giấy tờ tương đương) không quá 6 tháng, do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận.
Ngoài ra, khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận. Phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000USD và chỉ được tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.
Phú Quốc đón khách quốc tế thế nào?
Ngày 15.11, UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã công bố danh sách 13 cơ sở lưu trú và 10 dịch vụ tham quan tại Phú Quốc được tham gia thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 1 từ ngày 20.11. Hầu hết 13 cơ sở lưu trú này đều là các khách sạn, resort 5 sao nổi tiếng tại Phú Quốc. Giai đoạn 2 sẽ có thêm 11 cơ sở lưu trú được bổ sung tham gia thí điểm.
Phu Quoc “mo cong troi” tu 20/11:Co so, dich vu nao duoc don khach quoc te?-Hinh-2
 Ngắm Nam đảo Phú Quốc từ cáp treo - 1 trong 10 dịch vụ được tham gia thí điểm đón khách quốc tế từ ngày 20.11. Ảnh: Đạt Phan
Khách đến Phú Quốc trong giai đoạn 1 và 2 sẽ được tham quan, trải nghiệm các dịch vụ gồm: Đi bộ dưới biển; Cáp treo Hòn Thơm; Khu vui chơi giải trí Vinwonders; Công viên chăm sóc, bảo tồn động vật bán hoang dã; Sân Golf; Casino; Tham quan GrandWorld; Tham quan, mua sắm ngọc trai; Tham quan hòn Mây Rút trong; và Lặn ngắm san hô.
Tỉnh Kiên Giang cũng quy định, ngay khi đến cơ sở lưu trú, du khách phải tự xét nghiệm COVID-19 dưới sự hướng dẫn, giám sát của cán bộ y tế của cơ sở lưu trú, nhân viên đã được tập huấn hoặc được xét nghiệm bởi cơ sở y tế của địa phương. Nếu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, du khách sẽ được đưa đến cơ sở chữa bệnh đáp ứng điều kiện để điều trị y tế theo quy định. Chi phí điều trị được chi trả bởi bảo hiểm hoặc doanh nghiệp lữ hành.
Du khách chỉ được tham gia các hoạt động du lịch theo lịch trình đã được đăng ký trước. Tuyệt đối không được tách đoàn hoặc rời khỏi khu vực đón khách đã được bố trí và hạn chế tiếp xúc gần với thành viên của đoàn khách du lịch khác.
Theo Đạt Phan/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)