Quà vặt lề đường cho người giàu, gần 700.000đ/kg vẫn cháy hàng

Google News

Thứ quà vặt này rất giống với 1 món ăn quen thuộc thời bao cấp ở Việt Nam.

Ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) có một món ăn đặc sản rất nổi tiếng có tên là Cuishao (tạm dịch: giòn rụm). Nó được làm từ thịt heo (thịt mỡ, thịt nạc hoặc thịt ba chỉ) cắt khúc nhỏ và chiên cho đến khi khô lại, lúc ăn sẽ có vị giòn tan, béo ngậy hấp dẫn. Thứ quà vặt này khá giống với tóp mỡ - món ăn dân dã quen thuộc ở Việt Nam thời bao cấp.

Qua vat le duong cho nguoi giau, gan 700.000d/kg van chay hang

Một cửa hàng bán Cuishao ở Quý Châu cho biết, mỗi loại Cuishao sẽ có một hương vị riêng biệt. Chẳng hạn, loại làm từ thịt nạc sẽ mềm hơn các loại khác. Thịt trước khi chiên sẽ được ướp với nguyên liệu đặc chế trong một đêm để đảm bảo ngấm trọn vẹn gia vị, khi chiên mới có mùi thơm đặc trưng.

Qua vat le duong cho nguoi giau, gan 700.000d/kg van chay hang-Hinh-2

Thịt sau khi ướp sẽ được cho vào chảo chiên và đảo đều, tới khi thịt hoàn toàn chuyển sang màu vàng ruộm hấp dẫn thì người đầu bếp sẽ vớt thịt ra bằng rổ tre, để ráo dầu rồi đem lên kệ bày hàng.

Qua vat le duong cho nguoi giau, gan 700.000d/kg van chay hang-Hinh-3

Do thịt và mỡ sẽ bị “teo” lại sau khi chiên nên 100kg thịt chỉ làm được 15kg thành phẩm. Cuishao vì vậy mà có giá không hề rẻ, khoảng 200 NDT/kg, tương đương 674.000 đồng/kg. Thế nhưng, món ăn này vẫn luôn cháy hàng dù giá thành không hề rẻ. Thông thường, hàng bày ra đến trưa là đã bán hết.

Qua vat le duong cho nguoi giau, gan 700.000d/kg van chay hang-Hinh-4

Theo các thực khách ở Quý Châu chia sẻ, Cuishao có thể dùng để nấu cùng mì nước hoặc mì trộn. Sau khi mì chín, chỉ cần bỏ thêm 1 thìa Cuishao sẽ khiến bát mì tỏa ra hương thơm vô cùng hấp dẫn. Đây chính là cách ăn yêu thích nhất của người dân bản địa.

Theo Hương Nguyễn/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)