VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh hôm nay

Google News

Phiên giao dịch hôm qua đà tăng của các chỉ số thị trường tiếp tục được duy trì sang phiên thứ 5 liên tiếp với độ rộng tiếp tục tích cực. Dự báo, sau 5 phiên tăng liên tiếp,k chứng khoán hôm nay có thể điều chỉnh.

Cụ thể, chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 0.57% dừng tại 1248.63 điểm, chỉ số HNX-Index tăng 0.29%, chỉ số Upcom-Index cộng thêm 0.5%. Giá trị giao dịch đạt 20,642 tỷ đồng trên cả 3 sàn.
Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục xoay vòng ở đà tăng khi hầu hết nhóm Ngân hàng điều chỉnh với mức giảm nhẹ thì VNM (3.34%) cùng với FPT (2.9%), HPG (2.9%), GAS (2.01%), MWG (1.72%), PLX (5.45%), VJC (4.59%) đóng góp tích cực vào đà tăng của chỉ số. Độ rộng thị trường tiếp tục tích cực với riêng chỉ số VN30-Index có 16 mã tăng và 10 mã giảm.
Dòng tiền tham gia mạnh vào các cổ phiếu chưa tăng mạnh như HPG (2.9%) dẫn đầu về khối lượng trong phiên hôm nay. Ngoài ra, một số cổ phiếu chưa tăng khác như ASM (3.11%), hay bộ đôi TCH, HHS cũng tăng giá tích cực.
Khối ngoại mua ròng phiên thứ 3 liên tiếp với giá trị 135 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong đó tập trung chủ yếu tại HPG (220 tỷ), MWG (123 tỷ), VNM (116 tỷ). Ở chiều ngược lại, FUESSVFL (130 tỷ), TCB (101 tỷ), VHM (69 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng.
"Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi chỉ số VN-Index đang giao dịch tại đường trung bình 50 phiên. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên nhịp điều chỉnh có thể vẫn sẽ còn xuất hiện liên tục và đan xen trong những phiên giao dịch tới.
Lưu ý là chỉ số VN30 tăng về vùng kháng cự 1,287.5 điểm và nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn tăng về vùng quá mua cho nên áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong những phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở nhóm vốn hóa lớn để tránh các rủi ro T+.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để mua mới hay tăng tỷ trọng cổ phiếu", Chứng khoán Yuanta Việt Nam phân tích.
VN-Index co the xuat hien nhip dieu chinh hom nay
 
Giá vàng đi ngang chờ đợi dữ liệu mới
Giá vàng giao dịch quanh mức 2,320 USD/ounce vào thứ Ba, với hy vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay sau khi tốc độ tăng trưởng việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến. Hơn nữa, những bình luận từ các quan chức Fed ám chỉ về khả năng giảm lãi suất vào cuối năm nay đang là động lực thúc đẩy giá vàng.
Theo Công cụ FedWatch của CME cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất là 64% vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng. Trong khi đó, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến trong cuộc xung đột ở Trung Đông khi Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn ở Gaza, trong khi Israel tiếp tục tấn công Rafah với lý do không hài lòng với các điều khoản và có ý định theo đuổi các cuộc đàm phán tiếp theo.
Đồ thị giá vàng đóng cửa giảm 0.42% trong phiên giao dịch ngày 07/05/2024. Khả năng giá vàng sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng giá 2,277 – 2,352 trong 1 – 2 phiên tới chờ đợi dữ liệu mới. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM.
Phố Wall diễn biến trái chiều, S&P 500 tăng phiên thứ 4 liên tiếp
Phố Wall đóng cửa trái chiều vào thứ Ba, khi S&P 500 tăng 0.1% đánh dấu chuỗi 4 ngày tăng liên tiếp, chỉ số Dow tăng thêm 31 điểm, trong khi Nasdaq giảm nhẹ 0.1%. Tâm lý nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khi họ đánh giá liệu đợt phục hồi gần đây của thị trường có thể được duy trì nhờ những dữ liệu kinh tế mới nhất hay không.
Nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm thông tin để hiểu rõ hơn về triển vọng lãi suất, với xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hiện được ước tính là khoảng 67%. Cổ phiếu Disney giảm 9.5% sau khi công ty báo cáo doanh thu hơi thấp so với dự báo và số lượng người đăng ký Disney+ thấp hơn dự kiến.
Đồ thị giá của chỉ số S&P 500 đóng cửa tăng 7 điểm trong ngày giao dịch 07/05/2024 tuy nhiên lực tăng có dấu hiệu suy yếu. Khả năng S&P 500 sẽ có nhịp điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 5.251. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của ba chỉ số vẫn duy trì ở mức TĂNG
Chỉ số YS30 – Đồ thị giá tăng gần kháng cự ngắn hạn
Chỉ số YS30 đóng cửa ở mức 104.32 điểm (+0.7%) với khối lượng giao dịch giảm 21% so với phiên trước đó và đồ thị giá xuất hiện mô hình nến Spinning Tops cho thấy các nhà đầu tư đang tỏ ra lưỡng lự khi đồ thị giá tiến gần mức kháng cự ngắn hạn 106.75 điểm.
Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá vẫn có thể còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh và các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.
Hệ thống xu hướng ngắn hạn xuất hiện tín hiệu MUA cổ phiếu: GEX, VGC.
Khuyến nghị ngắn hạn cổ phiếu của Yuanta Việt Nam:
ELC – Doanh thu tăng trưởng mạnh
DBC – Hồi phục ở tất cả các mảng kinh doanh
CSV – Động lực tăng trưởng đến từ nhà máy mới
Lê Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)