7 lầm tưởng về thể dục có thể ảnh hưởng đến giảm cân

Google News

Có rất nhiều lời khuyên về thể dục thực sự không giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình và có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

Đồ ăn nhẹ trước và sau tập luyện
Ý tưởng nạp thêm protein trước và sau khi tập luyện không nhất thiết phải là nguyên tắc vàng. Thời gian và lượng tiêu thụ tổng thể hàng ngày quan trọng hơn ngay trước hoặc sau. Một chế độ ăn uống cân bằng trong ngày sẽ cung cấp nhiên liệu mà cơ thể bạn cần.
Ăn nhiều protein, loại bỏ chất béo và carbohydrate (carbs)
Cả ba chất dinh dưỡng đa lượng, protein, chất béo và carbs đều rất quan trọng cho chế độ ăn uống lành mạnh. Việc cắt bỏ hoàn toàn bất kỳ một trong số chúng có thể dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng. Tập trung vào một chế độ ăn uống toàn diện bao gồm cả ba chế độ ăn theo tỷ lệ thích hợp.
7 lam tuong ve the duc co the anh huong den giam can
Không nên tập trung ăn mỗi protein mà nên ăn uống theo một chế độ cân bằng và toàn diện. Ảnh: Pexels. 
Chế độ ăn uống giải độc
Chế độ ăn kiêng hoặc thanh lọc cơ thể bằng giải độc thường được quảng cáo là giải pháp giảm cân nhanh chóng. Trên thực tế, cơ thể bạn có hệ thống giải độc tự nhiên và chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể gây hại. Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng là cách tốt nhất để hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể bạn.
Tắm nước đá sau buổi tập luyện để phục hồi
Mặc dù tắm nước đá có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp tạm thời nhưng chúng không nhất thiết có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi tổng thể. Phục hồi tích cực, cung cấp đủ nước và chế độ ăn uống cân bằng sẽ hiệu quả hơn để phục hồi lâu dài.
Chạy làm tổn thương đầu gối
Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, việc chạy với hình thức phù hợp và điều độ không nhất thiết làm tổn thương đầu gối của bạn. Điều cần thiết là phải lắng nghe cơ thể bạn, mang giày phù hợp và tăng dần cường độ để giảm thiểu nguy cơ chấn thương.
10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh
Mặc dù đi bộ rất tốt cho sức khỏe của bạn nhưng không có số bước kỳ diệu nào áp dụng cho tất cả mọi người. Điều quan trọng là duy trì hoạt động suốt cả ngày, cho dù đó là đi bộ, chạy hay các hình thức tập thể dục khác. Chất lượng quan trọng hơn số lượng.
Đổ mồ hôi nhiều hơn, tập luyện tốt hơn
Đổ mồ hôi không phải là dấu hiệu đáng tin cậy cho thấy bạn đã tập luyện tốt. Cơ thể của mỗi người phản ứng khác nhau và một số có thể đổ mồ hôi nhiều hơn những người khác. Tập trung vào cường độ và tính nhất quán trong tập luyện của bạn hơn là lượng mồ hôi tiết ra, theo The Times of India.
Theo Nhật Linh/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)