Công bố 171 đề cử Giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023

Google News

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 tiếp tục ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng hồ sơ với 171 đề cử trên 10 lĩnh vực.

Cong bo 171 de cu Giai Guong mat tre Viet Nam tieu bieu 2023
10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022. 
Cách đây hơn 30 năm, để ghi nhận và vinh danh những cống hiến to lớn của thế hệ trẻ Việt Nam, đồng thời cổ vũ, động viên thúc đẩy hơn nữa phong trào hành động cách mạng và cống hiến của tuổi trẻ, năm 1993, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam ra đời. Quỹ do Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch danh dự, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn làm Chủ tịch Hội đồng điều hành.
Năm 1996, Thường trực Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đoàn thành lập Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu hằng năm, nhằm tuyên dương những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống, qua đó, tạo động lực phát triển tài năng trẻ; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.
Qua 27 năm, đã có 540 thanh, thiếu niên, nhi đồng được nhận Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng. Rất nhiều người sau đó tiếp tục có những bước phát triển mới trong học tập, công tác, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của thanh niên Việt Nam.
Cũng trong khoảng thời gian này, với sự chỉ đạo sát sao của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu không ngừng lớn mạnh, trưởng thành cả về quy mô và chiều sâu; vừa làm tốt nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng người trẻ ưu tú, vừa đoàn kết, tập hợp, giáo dục, vận động thanh niên tham gia các công việc chung của đất nước.
Được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành Trung ương; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các tỉnh, thành Đoàn và cơ quan báo chí trong nước, Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 tiếp tục phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng với 171 đề cử trên 10 lĩnh vực, bao gồm:
1. Học tập
2. Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo
3. Lao động sản xuất
4. Kinh doanh - khởi nghiệp
5. Quốc phòng
6. An ninh trật tự
7. Thể dục thể thao
8. Văn hóa nghệ thuật
9. Hoạt động xã hội
10. Quản lý Hành chính Nhà nước
Từ 26/1/2024, báo Tiền Phong điện tử sẽ đăng tải thành tích của 171 đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 để giới thiệu đến bạn đọc cả nước.
Theo PV/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)