Quá choáng nhà đất phố cổ Hà Nội: Chỉ đắt hơn chứ chẳng kém Paris, Tokyo

Google News

(Kiến Thức) - Với giá bán lên đến 500 triệu đồng/m2, nhà mặt phố tại quận Hoàn Kiếm của Thủ đô Hà Nội được so sánh với giá đất ở các thành phố lớn, nổi tiếng xa hoa đắt đỏ trên thế giới như Paris, Tokyo.

Trong thời gian qua, một kênh thông tin về bất động sản đã tổ chức buổi công bố Báo cáo nghiên cứu thị trường Bất động sản quý 2/2019 với những thông tin cập nhật về biến động thị trường bất động sản, đặc biệt tập trung vào khu vực Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2019 của batdongsan.com.vn cho thấy, nhà mặt phố bán và cho thuê có sự tăng giá nhẹ ở các quận chính tại Thủ đô Hà Nội trong khi giá nhà riêng có sự giao động nhẹ tại nhiều quận, huyện.
Qua choang nha dat pho co Ha Noi: Chi dat hon chu chang kem Paris, Tokyo
 Nhà mặt phố quận Hoàn Kiếm giá đến 500 triệu đồng/m2. Ảnh: Internet.
Cụ thể, từ năm 2015 đến 2018, nhà mặt phố ở các quận nội thành như: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Đống Đa, Tây Hồ, Thanh Xuân đều tăng giá.
Tuy nhiên, riêng quận trung tâm là Hoàn Kiếm có mức tăng trung bình cao nhất với 17%, từ khoảng giá 400 triệu đồng/m2 năm 2015, tăng chạm mức 500 triệu đồng/m2 vào năm 2018. Trong khi đó, các quận còn lại, mức tăng dao động từ 7-15%.
Tại các quận, huyện ven Hà Nội như: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên, Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, mức tăng cao nhất của phân khúc nhà mặt phố thuộc về huyện Gia Lâm với mức tăng đạt khoảng 64%. Tức là từ khoảng giá 30 triệu đồng/m2 năm 2015 tăng lên khoảng giá 60 triệu đồng/m2.
Ở quận Bắc Từ Liêm, nhà mặt phố từ 85 triệu đồng/m2 vào năm 2015, tăng lên mức 100 triệu đồng/m2 vào năm 2018; mức tăng tương đương 19%.

Video: Thiết kế nhà phố 80m2. Nguồn: Youtube.

Với phân khúc nhà riêng, số liệu tổng hợp của Batdongsan.com.vn cho thấy xu hướng tăng mạnh về giá nhà riêng tại các quận ngoài trung tâm Hà Nội so với các quận nội đô. Cụ thể, giá nhà riêng tại các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ tăng từ 1% đến 7% trong giai đoạn 2015 – 2018.
Con số tăng trưởng này tại các quận ngoài trung tâm như Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Hà Đông lên tới 13 - 16% trong giai đoạn 2015 – 2018. Còn tại thời điểm quý 2/2019, giá nhà riêng tại một số quận huyện như Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân và giá nhà mặt phố tại một số quận như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình chỉ biến động nhẹ so với quý 1/2019.
Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản của Batdongsan.com.vn được tổng hợp từ 3 chỉ số chính: chỉ số tin đăng, chỉ số mức độ quan tâm và chỉ số giá. Trong đó, chỉ số tin đăng thể hiện nguồn hàng cả sơ cấp và thứ cấp của thị trường bất động sản; chỉ số mức độ quan tâm thể hiện xu hướng và nhu cầu thị trường; chỉ số giá thể hiện sự biến động cung cầu của thị trường.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)