Trợ thủ công nghệ đắc lực hoá giải "điểm đau" nghề môi giới bất động sản

Google News

Những khó khăn của nghề môi giới bất động sản (BĐS) trong lĩnh vực tài chính, quỹ hàng, năng lực chuyên môn và đào tạo,... có thể được “hóa giải”. Công nghệ là xu hướng của mọi ngành nghề và bất động sản cũng vậy.

“Điểm đau" của môi giới BĐS
Môi giới BĐS là một trong những nghề có vòng đời ngắn và tỷ lệ thải loại cao nhất hiện nay. Theo số liệu từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, tính đến tháng 6 vừa qua, số nhân lực làm nghề này giảm chỉ còn 30-40% so với cuối năm 2022. Rất nhiều nhân viên môi giới bất động sản đã bỏ nghề, chuyển nghề,...
Nguyên nhân đến từ việc môi giới gặp vô vàn gian truân trong khi hành nghề và không nhận được sự hỗ trợ. Môi giới thường phải “tự bơi" để tìm khách. Khách hàng đã khó tìm nhưng việc gây dựng lòng tin với khách ngay từ những lần đầu tiếp xúc nếu như không phải là người quen và không được giới thiệu từ trước; 
Khi đã có khách hàng nhưng nguồn hàng (căn hộ, nhà,mảnh đất,...) không phù hợp nhu cầu của khách, không đẹp cũng là trắc trở. Trong khi việc tìm nguồn hàng khó khăn, quỹ hàng không đa dạng, thiếu dữ liệu để so sánh giá, nên dù tốn rất nhiều chi phí để tìm kiếm khách hàng, nhưng môi giới vẫn thiếu cơ sở để thuyết phục khách hàng ra quyết định giao dịch.
Quá trình tư vấn cho tới khi chốt giao dịch kéo dài khiến môi giới dễ nản. Chưa kể, quá trình tư vấn này còn có nhiều “chông gai”, thậm chí ngay cả khi mọi thỏa thuận đàm phán đã xong xuôi nhưng lại khách hàng lại hủy giao dịch vào phút chót.
Nếu “sơ sẩy”, môi giới có thể vướng vào tranh chấp với chủ nhà và người bán, có thể bị phạt hợp đồng, bị “lật kèo” mà không được hưởng phí tư vấn.
Và dù có chốt được giao dịch, tình trạng người môi giới bị cắt cầu, nợ hoa hồng, không chi trả đúng thoả thuận vẫn rất phổ biến. Trong khi đó, đa phần các môi giới BĐS hiện nay phải “tự thân vận động”, đặc biệt về chi phí. Công ty quản lý chỉ cung cấp nguồn hàng và chính sách, còn lại môi giới phải “chật vật” tìm khách hàng bằng cách chạy quảng cáo, gọi điện, kết nối các mối quan hệ,...Các cuộc gặp gỡ với khách hàng để tư vấn sẽ phát sinh chi phí đi lại và ăn uống. Khi tận dụng kênh mạng xã hội để mở rộng cơ hội bán được hàng cũng sẽ tốn kém chi phí xây dựng nội dung và đặc biệt là chi phí quảng cáo. Hàng loạt các khoản phải chi này sẽ ảnh hưởng tới thu nhập của môi giới.
Việc thoả thuận cá nhân trong giao dịch cũng khiến môi giới gặp nhiều rủi ro khi hành nghề. Bản thân môi giới BĐS vẫn bị một phần xã hội nhìn nhận là “cò" với cái nhìn thiếu thiện cảm. Môi giới thậm chí chấp nhận đó thực trạng của nghề.
Tro thu cong nghe dac luc hoa giai
 Nhiều môi giới quan tâm, tìm hiểu và được tư vấn kỹ càng về chính sách gia nhập mạng lưới môi giới bất động sản OneHousing.
"Bảo bối" công nghệ hoá giải khó khăn của nghề môi giới BĐS
Trước những áp lực về khó khăn của nghề môi giới, gián tiếp ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng, Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ OneHousing - sản phẩm của Tập đoàn One Mount đi đầu, được xem giải pháp công nghệ để nâng cao hiệu suất làm việc của người môi giới.
Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ OneHousing được kỳ vọng sẽ định vị lại nghề môi giới. Là điểm chạm quan trọng bậc nhất trong hành trình của khách hàng, OneHousing xây dựng lực lượng môi giới Chuyên nghiệp - Am hiểu - Lịch lãm - Trung thực - Đồng hành - Tận tâm.
Người môi giới trong mạng lưới BĐS công nghệ của OneHousing nhận được hỗ trợ toàn trình từ lúc tìm kiếm, chăm sóc khách hàng đến chốt giao dịch. Trong mạng lưới, đội ngũ đầu chủ mang hàng về liên tục giúp môi giới có giỏ hàng phong phú để cho khách hàng lựa chọn. Môi giới cũng được nhận danh sách khách hàng từ công ty để chăm sóc, rút ngắn thời gian, công sức để khớp nối nhu cầu người bán, người mua.

OneHousing đồng thời công bố mức hoa hồng cao nhất thị trường, chính sách minh bạch, chi trả ngay trong 24h. Hợp đồng môi giới có pháp nhân được bảo vệ, đảm bảo về pháp lý..

Việc bắt tay cùng đối tác chiến lược là định chế tài chính lớn bậc nhất Việt Nam Techcombank, OneHousing đem lại cho khách hàng giải pháp tài chính độc quyền, được “may đo” khớp mọi nhu cầu. Người mua dễ dàng vay nhanh đến 50% giá trị tài sản mà không cần chứng minh nguồn thu.

Thông qua các chương trình đào tạo và xây dựng quy chuẩn đội ngũ, môi giới có khả năng am hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng, trở thành chuyên gia trong lĩnh BĐS. Người môi giới giải quyết các điểm tắc trong giao dịch giữa người mua và bán, hành nghề dựa theo sự hiểu biết tạo sự tin tưởng để khách hàng đưa ra quyết định minh bạch, sáng suốt khi giao dịch. 

Khi xây dựng tiêu chuẩn cao của đội ngũ môi giới để giúp khách hàng gia tăng gia sản, chính là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững cũng như lực lượng môi giới BĐS đi cùng. Từ đó, môi giới được ghi nhận và chi trả hoa hồng minh bạch, luỹ kế không giới hạn, có được vị thế tài chính, vị thế xã hội và được ghi nhận như những ngành nghề khác.

Ông Huỳnh Tấn Đạt, Giám đốc Quản lý sản phẩm Tập đoàn One Mount khẳng định, công nghệ và dữ liệu đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo giao dịch BĐS diễn ra minh bạch và quyền lợi của các bên được đảm bảo.
"Từ nguồn dữ liệu thị trường thông qua quy trình am hiểu khách hàng, công nghệ có thể đưa ra những thông tin và gợi mở tốt để người mua và bán ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn. Trong vai trò tư vấn, môi giới có thông tin để chăm sóc được nhiều khách hàng và gia tăng hiệu quả bán hàng", ông Đạt nói thêm.
Điểm mạnh của OneHousing là nguồn dữ liệu độc quyền về nhà ở được thu thập trong 10 năm qua. OneHousing đang ở hữu dữ liệu hơn 2 triệu căn hộ và liên tục được mở rộng, với hơn 100 trường thông tin của từng căn. Đây là nền tảng để OneHousing am hiểu thị trường, đưa ra công cụ giúp người dùng có hành trình sáng suốt trong việc mua nhà, đầu tư BĐS. 
Cũng theo Giám đốc Quản lý sản phẩm Tập đoàn One Mount, trong bộ từ điển về nhà ở của OneHousing với 2 triệu căn hộ và đang được mở rộng liên tục. Hiện OneHousing thu thập dữ liệu của hơn 100 trường thông tin của từng căn nhà từ những thông tin cơ bản đến nâng cao như giá, biến động giá, diện tích, hướng, tầng, tiện ích, pháp lý, hạ tầng xung quanh… OneHousing tiếp tục thu thập, tiến tới 300 trường thông tin mỗi căn nhà.
"Công nghệ không thể thay thế hoàn toàn được giao dịch BĐS truyền thống. Thực tế tại các nước phát triển, các giao dịch BĐS chưa thực hiện hoàn toàn trên online. Tuy nhiên công nghệ sẽ là đóng vai trò là trợ thủ đắc lực thúc đẩy nhanh giao dịch, với những thông tin minh bạch để đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và bán và môi giới", ông Đạt nhấn mạnh.
OneHousing vừa ra mắt Mạng lưới hợp tác môi giới bất động sản công nghệ và nền tảng công nghệ phục vụ giao dịch bất động sản.
Mạng lưới hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ, nơi các môi giới đóng góp nguồn cung (người bán) hay nguồn cầu (người mua) đều có thể gặp được nhau, khớp nối nhu cầu, chốt giao dịch, ghi nhận hoa hồng trong hệ thống của OneHousing.
Nếu như ở ngoài thị trường, người môi giới có thể có hàng nhưng không có khách hoặc ngược lại - thì trong mạng lưới của OneHousing; các công cụ công nghệ sẽ khớp nối nhanh nhất nhu cầu 3 bên: đầu phía khách hàng - đầu phía nguồn hàng- môi giới; để người có khách tìm ngay trong mạng lưới thấy sản phẩm phù hợp và người có hàng thì gặp luôn được đầu có khách. 
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)