Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023: Lan tỏa sống xanh, bảo vệ môi trường

Google News

Cuộc thi “Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature Vietnam 2023” vừa chính thức khởi động tại Hà Nội nhằm tìm ra những người đẹp tài sắc thực hiện sứ mệnh bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa lối sống xanh.

Theo Ban tổ chức, đây là chương trình mở đầu cho cuộc thi sắc đẹp quốc tế mang tên "Miss Nature World - Hoa hậu thiên nhiên thế giới" dự kiến sẽ được tổ vào năm 2024 với thông điệp bảo vệ môi trường, hòa bình và sự thịnh vượng ở các quốc gia. Vì thế, cuộc thi được xây dựng theo 17 mục tiêu phát triển bền vững (mục tiêu toàn cầu) của Liên hợp quốc.

Hoa hau Thien nhien Viet Nam 2023: Lan toa song xanh, bao ve moi truong
Cuộc thi Miss Nature Vietnam mang thông điệp sức sống xanh của thời đại. 

Bà Minh Anh, Phó trưởng ban Tổ chức Miss Nature Vietnam, cho biết, “Miss Nature VietNam 2023 - Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023” mong muốn tìm được những nữ công dân có đạo đức tốt, có trình độ văn hoá, có vẻ đẹp tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam, hiểu biết tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các di sản tự nhiên, có lối sống thân thiện với thiên nhiên để trao danh hiệu Hoa hậu và các danh hiệu người đẹp. Những người đẹp sau khi đăng quang có trách nhiệm tuyên truyền lối sống xanh, tích cực và có trách nhiệm tới cộng đồng.

Theo Ban tổ chức, Tân hoa hậu sẽ được trao vương miện giá trị 2 tỷ đồng và giải thưởng tiền mặt 300 triệu đồng. Ngoài ra, Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023 sẽ giành tấm vé tham dự cuộc thi Miss Nature World. Danh hiệu Á hậu 1 Miss Nature Vietnam 2023 được trao miện trị giá trị 1 tỷ đồng cùng giải thưởng tiền mặt 150 triệu đồng. Á hậu 2 và Á hậu 3 Miss Nature Vietnam 2023 lần lượt được trao vương miện giá trị 500 triệu đồng và 300 triệu đồng cùng giải thưởng tiền mặt 100 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Ngoài Top 4 Miss Nature Vietnam 2023, ban tổ chức cũng sẽ có một số giải thưởng phụ, gồm: Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp nhân ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp truyền thông, Người đẹp áo dài, Người đẹp thể thao, Người đẹp môi trường, Người đẹp du lịch, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp có mái tóc đẹp nhất, Người đẹp có làn da đẹp nhất.

Vòng chung kết của Miss Nature Vietnam 2023 - Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra tại đảo Ngọc - Phú Quốc (Kiên Giang). Miss Nature Vietnam có Trưởng ban Cố vấn là nhà sử học Dương Trung Quốc. Trưởng ban Giám khảo Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo. Bà Pamlita, Giám khảo Miss Universe Thailand 2020, là thành viên ban giám khảo.

Hoa hau Thien nhien Viet Nam 2023: Lan toa song xanh, bao ve moi truong-Hinh-2
Ban Cố vấn và Ban Tổ chức cuộc thi Miss Nature Vietnam 2023. 

Trong khuôn khổ hành trình, cuộc thi còn có nhiều hoạt động hấp dẫn mang thông điệp bảo vệ môi trường, lối sống xanh... Song hành với cuộc thi còn có những hoạt động quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch, tiềm năng điểm đến du lịch xanh, các hoạt động thương mại của Việt Nam. Đáng chú ý, cuộc thi chỉ yêu cầu thí sinh cao từ 1,58 m trở lên.

Cuộc thi là sân chơi và cũng là nơi để học hỏi trau dồi kiến thức, hoàn thiện và phát triển bản thân của các thí sinh. Thí sinh sẽ được đào tạo toàn diện về các kĩ năng mềm (kỹ năng trình diễn, nói trước công chúng,...) lẫn kiến thức về bảo vệ môi trường, sống thân thiện với môi trường, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp chủ động. Từ đó, các thí sinh có đủ năng lực và tự tin thể hiện bản thân trong suốt hành trình và trở thành những đại sứ lan tỏa sứ mệnh của cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature Vietnam 2023 do Công ty Life Wellness sáng lập, giữ bản quyền và được Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Kiên Giang cấp giấy phép. Cuộc thi nhằm lan tỏa thông điệp về lối sống xanh, tích cực vì cộng đồng.
Đêm chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 11-11, phát trực tiếp trên VTV.

 

 

 

HL/Theo MissNature

>> xem thêm

Bình luận(0)