Phương Tây đưa ra tối hậu thư mới cho Tổng thống Ukraine

Google News

Phương Tây đã đưa ra tối hậu thư cho Tổng thống Ukraine Zelensky để cung cấp hỗ trợ bổ sung, ấn phẩm Asia Times viết.

Phuong Tay dua ra toi hau thu moi cho Tong thong Ukraine

Tổng thống Zelensky bị áp lực từ phương Tây.

Tin cho biết, cho đến khi Tổng thống Ukraine Zelensky thay đổi tình hình tham nhũng trong nước, ông khó có thể trông chờ vào việc nhận được nguồn tài trợ bổ sung.

Asia Times viết: "Những vụ bê bối cấp cao - và nhận thức chung rằng Ukraine vẫn không thể vượt qua nạn tham nhũng - đã trở thành mối đe dọa hiện hữu nghiêm trọng hơn vào thời điểm khi mà sự tồn vong của nước này chủ yếu phụ thuộc vào nguồn cung cấp quân sự và viện trợ tài chính liên tục của phương Tây".

Bài báo cho biết, những vụ bê bối tham nhũng và các báo cáo về sự chia rẽ trong giới lãnh đạo chính phủ đang làm xói mòn niềm tin của phương Tây rằng Ukraine có một con đường đáng tin cậy để tránh thất bại, chưa nói đến chuyện đạt được chiến thắng.

Ấn phẩm chỉ ra rằng tình trạng này khiến phương Tây không thể cung cấp thêm hỗ trợ và làm phức tạp thêm tình hình cho Zelensky.

"Ông Zelensky đã trở nên dễ bị tổn thương hơn trong nước. Điều này sẽ chỉ làm sâu sắc thêm và tăng cường tình trạng chia rẽ chính trị ở Ukraine. Và đây là điều mà Zelensky muốn tránh nhất, trong bối cảnh tranh cãi gay gắt về chiến lược quân sự, cũng như khác biệt giữa lãnh đạo chính trị và lãnh đạo quân sự của đất nước ngày càng rõ ràng", Asia Times bình luận.

Theo PV/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)