Chủ xe Tesla Model 3 “tá hỏa” khi hóa đơn sạc tới 13,9 tỷ đồng

Google News

Một lỗi hệ thống đã gây nên vấn đề này đối với một chủ xe Tesla Model 3 ở thị trường Trung Quốc khiến cho chủ xe mất số tiền tương đương tới 13,9 tỷ đồng.

 
Hiện tại, mạng lưới trạm sạc Tesla Supercharger là loại tốt nhất trong ngành, và nhiều người tán thưởng tính chất dễ dùng, sự phổ biến, và sự tích hợp liền mạch của hệ thống thanh toán với tài khoản thanh toán của chủ sở hữu. Không có cài đặt gì phức tạp, chỉ cần cắm dây sạc xe và mọi thứ sẽ tự động được lo liệu. Tuy nhiên, hóa ra hệ thống này không hoàn hảo như mọi người nghĩ, ít nhất là đối với hệ thống thanh toán tiền sạc điện Tesla.
Chu xe Tesla Model 3 “ta hoa” khi hoa don sac toi 13,9 ty dong
 Một lỗi hệ thống đã gây nên vấn đề này đối với một chủ xe Tesla Model 3 ở thị trường Trung Quốc.
Theo CnEVPost, một chủ sở hữu Tesla Model 3 ở Trung Quốc đã nhận được cảnh báo từ ứng dụng Tesla rằng xe của anh ta bị cấm sử dụng mạng lưới Supercharger. Lý do: phí chưa thanh toán sạc là 3.846.306 nhân dân tệ (khoảng 13,9 tỷ đồng). Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy anh ta được tính hóa đơn vì sạc chính xác 1.923.720 kWh năng lượng, với mức phí 2 nhân dân tệ/kWh (7.200 đồng/kWh).

Chủ xe nói rằng anh ta sử dụng Tesla Supercharger lần cuối vào cuối tháng 2 khi tiến hành sạc điện xe Tesla Model 3 của mình chỉ trong 20 phút. Cùng ngày hôm đó, ứng dụng Tesla cho thấy anh ta vẫn còn 2.285 km sạc miễn phí nhờ chương trình giới thiệu Tesla. Tuy nhiên, những ngày sau đó, anh ấy đã bị “đập vào mặt” với một hóa đơn đủ cao để xây dựng trạm Tesla Supercharger của riêng mình.
Chu xe Tesla Model 3 “ta hoa” khi hoa don sac toi 13,9 ty dong-Hinh-2
 Sau khi cú sốc qua đi, chủ xe bắt đầu đặt câu hỏi?
Sau khi cú sốc qua đi, chủ xe bắt đầu đặt câu hỏi, vì đây rõ ràng là một sự nhầm lẫn. Tesla đã xác nhận trong một tin nhắn gửi cho anh ta rằng "đã xảy ra lỗi trong hệ thống phụ trợ của một số chiếc xe", và mọi thứ sẽ được khắc phục. Một lỗi như vậy đồng nghĩa là có thể có những chủ xe khác cũng bị sốc với các hóa đơn cao tương tự, mặc dù không có bằng chứng ngay bây giờ.
Không rõ điều gì đã gây ra lỗi này, nhưng theo cùng bài viết của CnEVPost, Tesla đã điều chỉnh phí “idle” của Tesla Supercharger để cải thiện việc sử dụng các quầy sạc. Phí idle mới ở Trung Quốc là 3,2 nhân dân tệ mỗi phút (6,4 nhân dân tệ nếu trạm sạc hết 100% vị trí).
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)