Ford Everest tại Việt Nam đang cho Hyundai SantaFe "hít khói" như thế nào?

Google News

Doanh số phân khúc SUV 7 chỗ tháng 3/2024 ghi nhận tăng trưởng ấn tượng. Ford Everest tiếp tục giữ vị trí thủ lĩnh với kết quả bán hàng nhiều hơn các đối thủ như Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner và Mazda CX-8 cộng lại.

Video: Ford Everest Titanium 1 cầu hay Hyundai Santafe dầu cao cấp.
Cụ thể, đã có tất cả 899 chiếc xe Ford Everest tại Việt Nam mở bán thành công trong tháng 3/2024 vừa qua, tăng 156,1% theo tháng và chiếm tới 53,9% thị phần phân khúc. Đồng thời, đây cũng là đại diện duy nhất của nhóm SUV 7 chỗ được ghi danh vào top ôtô "ăn khách" nhất thị trường xe Việt trong tháng vừa qua.
Ford Everest tai Viet Nam dang cho Hyundai SantaFe
Ford Everest tiếp tục giữ vị trí thủ lĩnh với kết quả bán hàng nhiều hơn các đối thủ như Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner và Mazda CX-8 cộng lại. 
Lũy kế năm 2023, doanh số bán xe Ford Everest trên toàn quốc đạt 2.035 chiếc, chiếm 54,1% thị phần phân khúc và nhiều hơn tất cả các đối thủ cộng lại. Sức hút của SUV Mỹ đến từ thiết kế mạnh mẽ, nam tính, trang bị tiện nghi tốt cùng khả năng vận hành linh hoạt trên cả đường trường và đô thị.
Ford Everest tai Viet Nam dang cho Hyundai SantaFe
Bảng doanh số xe SUV 7 chỗ tháng 3/2024 theo công bố của VAMA.
Hyundai Santafe cũng đã có tháng kinh doanh thứ 3 khá thành công với 258 xe bàn giao tới khách hàng, tăng 95,4% theo tháng. Lũy kế 3 tháng kinh doanh của năm, đã có tất cả 520 chiếc Santa Fe rời đại lý, kém xa so với đối thủ Everest. Khoảng cách quá rộng này khiến đường trở lại ngai vàng của Hyundai SantaFe tại Việt Nam ngày càng xa hơn.
Ford Everest tai Viet Nam dang cho Hyundai SantaFe
Hyundai Santafe cũng đã có tháng kinh doanh thứ 3 khá thành công với 258 xe bàn giao tới khách hàng, tăng 95,4% theo tháng. 
Vị trí thứ 3 và 4 là sự hoán đổi giữa Toyota Fortuner và Mazda CX-8. Trong đó, Fortuner với mức tăng trưởng tốt hơn, tăng 145,3% khi bán ra 211 xe đã vươn lên đứng thứ 3 toàn đội. Mazda CX-8 với mức tăng trưởng ít hơn, tăng 87% khi kết quả bán hàng đạt 202 xe đành lùi xuống đứng thứ 4.
Tuy nhiên, cộng dồn 3 tháng liên tiếp, doanh số bán xe CX-8 vẫn nhiều hơn Fortuner với kết quả kinh doanh tương ứng 482 xe và 360 xe.
Ford Everest tai Viet Nam dang cho Hyundai SantaFe
Fortuner với mức tăng trưởng tốt hơn, tăng 145,3% khi bán ra 211 xe. 
Ba vị trí tiếp theo không có sự thay đổi so với tháng liền trước khi lần lượt gọi tên KIA Sorento, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X với kết quả bán hàng lần lượt là 49, 40 và 10 (xe), đều tăng trưởng so với tháng liền trước. Trong đó, Pajero Sport ghi nhận mức tăng tốt nhất, tới 207,6%. Tính tổng kết quả trong 3 tháng đầu năm, Mitsubishi Pajero Sport đang đứng trên KIA Sorento với doanh số tương ứng ở mức 189 và 144 (xe).
Ford Everest tai Viet Nam dang cho Hyundai SantaFe
Mazda CX-8 với mức tăng trưởng ít hơn, tăng 87% khi kết quả bán hàng đạt 202 xe đành lùi xuống đứng thứ 4. 
Bảng xếp hạng doanh số phân khúc SUV 7 chỗ được dự đoán sẽ không có sự biến động đáng kể ở những tháng tiếp theo khi Everest vẫn đang là lựa chọn ưu tiên của người Việt. Đặc biệt, việc hãng tung ra phiên bản Platinum với nhiều trang bị cao cấp, thậm chí độc nhất nhóm càng giúp Everest như "hổ mọc thêm cánh".
Trong khi đó, "cựu vương" SantaFe chưa có bất kỳ động thái chuyển đổi nào để tăng sức cạnh tranh và có lẽ chỉ chờ vào sự ra mắt của thế hệ 2024 hoàn toàn mới.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)