Tesla công bố vụ tai nạn xe điện Model Y đâm tử vong 2 người

Google News

Mới đây, một báo cáo điều tra về vụ tai nạn chết người của chiếc Tesla Model Y ở Triều Châu, Quảng Đông, Trung Quóc đã được Tesla công bố cho thấy chân ga đã được nhấn 100%, chân phanh không được sử dụng.

Video: Vụ tai nạn chết người của chiếc Tesla Model Y ở Triều Châu.


Vào sáng ngày 5/11/2022, tại thành phố Triều Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng khiến 2 người tử vong, 3 người khác bị thương nặng. Video về vụ tai nạn này đã được camera của nhà dân và an ninh ghi lại cho thấy, chiếc Tesla Model Y gây tai nạn lao đi trên phố với tốc độ rất nhanh khiến không ít người tại thời điểm đó suy đoán rằng xe có thể bị mất phanh.
Mới đây, vào ngày 1/3/2023, một báo cáo điều tra về vụ tai nạn chết người của Tesla Model Y ở Triều Châu, phía đông tỉnh Quảng Đông đã xuất hiện, theo đó, đây là điều tra ban đầu của hãng xe Tesla dựa trên EDR (Máy ghi dữ liệu sự kiện) về vụ tai nạn. Báo cáo của EDR cho thấy vụ tai nạn liên quan đến một chiếc Model Y đã đi được khoảng 20.000 km và người lái xe đã thắt dây an toàn vào thời điểm xảy ra tai nạn.
Tesla cong bo vu tai nan xe dien Model Y dam tu vong 2 nguoi
 Vào sáng ngày 5/11/2022, tại thành phố Triều Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng khiến 2 người tử vong.
5 giây trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe Tesla Model Y đang di chuyển với tốc độ 164 km/h và góc vô lăng thay đổi 25 độ. Hệ thống ổn định thân xe đã tham gia giúp tốc độ xe giảm nhẹ xuống 159 km/h. Sau khi ổn định tay lái, tốc độ có phần tăng lên và tại thời điểm va chạm, tốc độ của xe được EDR ghi nhận là 163 km/h.
Điều quan trọng nhất trong báo cáo này của Tesla mà chúng ta cần lưu ý là chân ga luôn ở mức 100% và chân phanh không bao giờ được nhấn, phù hợp với video quay lại vụ việc cho thấy đèn phanh của xe không hiển thị. Ngoài ra, cả FSD và Autopilot đều không can thiệp vào vụ tai nạn xe Tesla Model Y này. Do đó, theo dữ liệu của EDR, kết luận nguyên nhân vụ tai nạn chỉ đơn giản là tài xế nhấn nhầm bàn đạp ga.
Tesla cong bo vu tai nan xe dien Model Y dam tu vong 2 nguoi-Hinh-2
Tesla công bố kết quả vụ xe Model Y tông tử vong 2 người ở Trung Quốc. 
Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin từ Tesla đưa ra, còn cuộc điều tra của cảnh sát vẫn chưa kết thúc, thông tin duy nhất được cung cấp là người lái xe âm tính với rượu và ma túy.
Trước đó, người điều khiển chiếc xe Tesla Model Y này khẳng định khi xe tăng tốc đột ngột, mình không đụng gì vào chân ga mà chỉ hoạt động ở chân phanh.
Với kết quả của cuộc điều tra ban đầu do Tesla đưa ra, đã làm cho cuộc tranh cãi chia làm 2 hướng, không ít người cho rằng hãy chờ đợi vào kết quả của lực lượng chức năng, số khác cho rằng đã có nhiều vụ xe Tesla đột ngột tăng tốc, gây tai nạn thương vong, vì thế, việc xe của hãng này bị lỗi chân ga và chân phanh không thể bị loại trừ.
Tesla cong bo vu tai nan xe dien Model Y dam tu vong 2 nguoi-Hinh-3
Một chủ sở hữu Tesla tức giận, thậm chí đến Triển lãm ôtô Thượng Hải để tố cáo vụ tai nạn xe Tesla của cô là do hỏng phanh. 
Đã từng có 1 chủ sở hữu Tesla tức giận, thậm chí đến Triển lãm ôtô Thượng Hải để tố cáo vụ tai nạn xe Tesla của cô là do hỏng phanh. Tuy nhiên, hãng xe này đã trả lời những lời phàn nàn của cô bằng cách tuyên bố rằng xe của họ không có bất kỳ sự tăng tốc ngoài ý muốn nào.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)