Tesla của tỷ phú Elon Musk trong cuộc đua tăng doanh số cuối 2022

Google News

Cuối năm là thời điểm vàng mà các hãng xe mang mang đến một làn gió thay đổi cho người mua, trong đó Tesla tung ra chương trình ưu đãi để kích thích doanh số bán hàng của tháng cuối cùng trong năm 2022.

  
Một báo cáo gần đây của khách hàng khi mua xe Tesla đã khiến không ít người bất ngờ, theo đó, không những không phải chờ đợi xe mới lâu như trước mà khách khi mua xe Tesla của Elon Musk điều hành thậm chí còn có thể nhận được một số ưu đãi.
Cụ thể, tại Hoa Kỳ, những khách hàng mua xe Tesla Model 3 và Tesla Model Y mới hoặc nhận xe trước cuối tháng 12/2022 có thể được giảm giá 3.750 đô la. Chương trình khuyến mãi này không bao gồm Model S và Model X.
Tesla cua ty phu Elon Musk trong cuoc dua tang doanh so cuoi 2022
Tesla của tỷ phú Elon Musk trong cuộc đua tăng doanh số cuối năm.
Một số báo cáo cho rằng Tesla đang cố gắng tăng doanh số bán xe điện trước cuối năm nay bằng cách tặng thêm tới 10.000 Supercharge miễn phí cho tất cả các mẫu xe của mình. Một ưu đãi tương tự cũng được áp dụng ở một số thị trường khác (lên đến 10.000 miles hoặc 10.000 km, tùy thuộc vào quốc gia đang tính quãng đường theo đơn vị nào).
Giá trị của gói Supercharge miễn phí tùy thuộc vào giá điện/mức tiêu thụ năng lượng, nhưng nhìn chung, gói này có thể trị giá vài trăm đô la.
Tại thị trường Mỹ, các động thái gần đây của Tesla cho thấy công ty hiện có nguồn cung cao hơn nhu cầu của người mua. Chúng tôi đoán rằng đây là hiệu lực tạm thời của Đạo luật Giảm lạm phát (IRA), giúp Tesla trở lại đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 đô la vào ngày 1 tháng 1 năm 2023, sau vài năm kể từ khi công ty mất quyền tiếp cận ưu đãi.
Tesla cua ty phu Elon Musk trong cuoc dua tang doanh so cuoi 2022-Hinh-2
Những khách hàng trì hoãn việc mua hàng có thể nhận được một chiếc ôtô Tesla mới với giá rẻ hơn 7.500 đô la.
Đó là bởi vì những khách hàng trì hoãn việc mua hàng có thể nhận được một chiếc ôtô Tesla mới với giá rẻ hơn 7.500 đô la (nếu như giá bán khởi điểm không thay đổi). Tất nhiên việc này sẽ làm chậm doanh số bán hàng quý IV của Tesla, trong khi công ty muốn mang lại kết quả hàng quý tốt nên đã đưa ra gói kích cầu này.
Tình hình sẽ trở nên rõ ràng hơn nhiều vào đầu năm 2023. Chúng ta sẽ xem khả năng đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 đô la sẽ thay đổi nhu cầu đối với Model 3 và Model Y như thế nào và liệu Tesla có thay đổi giá hay không. Sản lượng sản xuất đang tăng lên ở Hoa Kỳ, vì vậy ưu đãi có thể rất quan trọng đối với công ty vào năm 2023.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)