Tesla thông báo triệu hồi toàn bộ xe điện tại Trung Quốc

Google News

Đợt triệu hồi này của hãng Tesla tại Trung Quốc ảnh hưởng đến hơn 1,6 triệu xe điện tại thị trường tỷ dân này.

Video: Tesla thông báo triệu hồi 1,6 triệu xe điện tại Trung Quốc.

Ngày 4/1 vừa qua, Chính phủ Trung Quốc thông báo hãng Tesla phải triệu hồi ôtô điện với hơn 1,6 triệu chiếc đã sản xuất và mở bán tại quốc gia này. Các mẫu xe trong diện triệu hồi trải dài gần như toàn bộ dòng sản phẩm của hãng bao gồm Model S, Model X, Model 3 và Model Y.
Những xe Tesla tại Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này được sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 12/2023. Như vậy, Tesla gần như triệu hồi toàn bộ lượng xe bán ra ở thị trường này trong xuyên suốt 10 năm liền. Theo thông tin từ nhà sản xuất, quá trình triệu hồi đưa chia làm 2 đợt nhằm xử lý các vấn đề liên quan đến khóa cửa xe và hệ thống hỗ trợ tự lái.
Tesla thong bao trieu hoi toan bo xe dien tai Trung Quoc
Tesla tiếp tục triệu hồi tại Trung Quốc. Ảnh: Forbes.
Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên bao gồm 7.538 chiếc Tesla Model S và Model X do khóa cửa xe không được chặt. Khi xảy ra sự cố va chạm, phần chốt cửa có thể bị lỏng, khiến cửa xe bất ngờ mở ra, gây nguy hiểm.
Đợt triệu hồi thứ 2 được thực hiện đồng thời với các thị trường khác nhằm cập nhật chế độ hỗ trợ tự lái. Theo Tesla thông báo, chức năng hỗ trợ tự động lái trên những mẫu xe này có thể bị lỗi, dễ gây rủi ro khi di chuyển trên quốc lộ.
May mắn, người mua sẽ không cần mang xe đến cơ sở bảo dưỡng bởi Tesla có thể cập nhật phần mềm chỉnh sửa thông qua hệ thống vô tuyến (OTA) của hãng. Trước đó, hãng xe điện này đã phải triệu hồi hơn 2 triệu xe tại thị trường Mỹ do các vấn đề liên quan đến hệ thống tự lái Autopilot.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)