Toyota đổi chìa khoá ôtô thông minh thành khoá cơ vì thiếu chip

Google News

Tình trạng thiếu chip kéo dài khiến hãng xe ôtô Toyota đành phải lựa chọn việc giao cho khách hàng chìa khóa cơ thay vì Smart Key như trước.

  
Cụ thể đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết tình trạng thiếu chip bán dẫn vẫn đang tiếp diễn do đó chìa khóa cơ Toyota truyền thống là biện pháp cuối cùng để đáp ứng đúng thời gian giao xe cho khách hàng, còn về chiếc khóa thông minh thứ hai, hãng sẽ giao tới tay khách hàng ngay khi có hàng. Đồng thời, Toyota cũng đã xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này.
Toyota doi chia khoa oto thong minh thanh khoa co vi thieu chip
Tình trạng thiếu chip kéo dài khiến hãng xe ôtô Toyota đành phải lựa chọn việc giao cho khách hàng chìa khóa cơ thay vì Smart Key như trước.  
Biện pháp ứng phó tạm thời dùng chìa khoá cơ trên xe Toyota được áp dụng với các mẫu Crown, Camry, Prius, bZ4X, Harrier, C-HR, Alphard, Vellfire, Noah, Voxy, Land Cruiser, Prado và GranAce. Ngoài ra, đối với mẫu xe Lexus là các dòng LX, RX, NX, LS, ES hay IS.
Chuỗi cung ứng linh kiện (phần lớn là linh kiện bán dẫn) bị gián đoạn trên toàn cầu khởi đầu vì COVID-19 từ năm 2020 tới nay vẫn đang khiến các hãng xe lớn trên thế giới lao đao. Toyota, dù là một trong những cái tên chống chịu tốt nhất trước cơn bão thiếu linh kiện nhờ nguồn trữ dồi dào nhưng tới năm 2022 cũng đã rơi vào cảnh thiếu thốn như các đối thủ. Không chỉ vậy, đại dịch Covid 19, thiên tai, thảm họa thiên nhiên cũng đã khiến hãng xe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Toyota doi chia khoa oto thong minh thanh khoa co vi thieu chip-Hinh-2
 Toyota cho biết sẽ không thể sản xuất 9,7 triệu chiếc ôtô trong năm nay như dự đoán trước đó.
Vào tuần trước, tập đoàn ôtô Toyota cho biết sẽ không thể sản xuất 9,7 triệu chiếc ôtô trong năm nay như dự đoán trước đó. Sản lượng ước tính trong năm tài khóa 2022 (kết thúc vào tháng 3 năm sau) của Toyota đã hạ xuống còn 9,5 triệu xe.
Tất nhiên, Toyota không phải là hãng ôtô duy nhất phải giao xe thiếu phụ kiện cho khách. Vào hồi tháng 3 đầu năm nay, hãng Ford đã giao những chiếc Explorer thiếu bộ điều khiển điều hòa ở hàng ghế sau cho khách. Trong khi đó, dòng xe bán tải Ford F-150 được giao cho khách nhưng thiếu tính năng tự động ngắt động cơ tạm thời. Tương tự như vậy, BMW và Volkswagen cũng phải bán xe thiếu màn hình thông tin giải trí cho khách hàng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)