Toyota Land Cruiser đứng đầu danh sách ôtô bị đánh cắp ở Nhật Bản

Google News

Trong danh sách ôtô bị trộm nhiều nhất tại Nhật Bản năm 2023, không có gì ngạc nhiên khi Toyota và Lexus chiếm 9/10 vị trí và Land Cruiser dẫn đầu.

Video: Đánh giá chi tiết SUV Toyota Land Cruiser tại Việt Nam.

Toyota Land Cruiser bị trộm nhiều nhất và tiếp tục giữ vững vị trí số một trong danh sách từ cuộc khảo sát của Hiệp hội Bảo hiểm Tổng hợp Nhật Bản trong năm thứ 3 liên tiếp. Điều này cho thấy kẻ trộm đánh giá cao những mẫu SUV rộng rãi, đáng tin cậy và có khả năng offroad của Toyota. Xếp sau là Toyota Alphard, một minivan phổ biến tại Nhật Bản, tiếp theo là Toyota Prius, một mẫu hybrid được ưa chuộng trên thị trường.
Toyota Land Cruiser dung dau danh sach oto bi danh cap o Nhat Ban
Toyota Land Cruiser đứng đầu danh sách ôtô bị đánh cắp ở Nhật Bản. 
Nếu nhìn vào danh sách 10 ôtô bị trộm nhiều nhất ở Nhật Bản, chúng ta thấy 7 trong số 10 là của Toyota, 2 là của Lexus, và chỉ có 1 chiếc không phải của Nhật Bản, đó là Mercedes-Benz. Điều này phản ánh sự thống trị của Toyota và Lexus trên thị trường ôtô tại Nhật Bản và cũng là lý do khiến chúng trở thành mục tiêu hàng đầu của tội phạm.
Toyota Land Cruiser dung dau danh sach oto bi danh cap o Nhat Ban-Hinh-2
Top 10 ôtô bị đánh cắp nhiều nhất ở Nhật Bản. 
Dữ liệu được tổng hợp từ 21 công ty bảo hiểm hoạt động tại Nhật Bản. Tỷ lệ các vụ trộm xe tập trung vào 10 mẫu xe hàng đầu, chiếm 55,7% tổng số vụ trộm. Tổng cộng có 2.597 trường hợp bị đánh cắp vào năm 2023, giảm nhẹ so với 2.656 trường hợp vào năm 2022 nhưng vẫn cao hơn so với 2.425 trường hợp vào năm 2021.
Toyota Land Cruiser dung dau danh sach oto bi danh cap o Nhat Ban-Hinh-3
Nếu nhìn vào danh sách 10 ôtô bị trộm nhiều nhất ở Nhật Bản, chúng ta thấy 7 trong số 10 là của Toyota, 2 là của Lexus. 
Theo báo cáo của Response, hơn một nửa (58,5%) số vụ trộm ôtô xảy ra vào ban đêm. Điều này cho thấy những tên trộm lợi dụng điều kiện ánh sáng yếu và mật độ giao thông giảm để thực hiện các vụ trộm. Việc Toyota và Lexus bị đánh cắp chiếm đa số vị trí trong danh sách tại Nhật Bản không chỉ là một bài học về sự phổ biến và ưa chuộng của các mẫu xe này, mà còn đặt ra câu hỏi về cần phải cải thiện hệ thống an ninh và biện pháp phòng ngừa trộm xe tại đất nước mặt trời mọc.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)