Toyota Sera độc lạ trong dàn gần nghìn chiếc xe JDM tại Thái Lan

Google News

Toyota Sera là mẫu xe kỳ lạ nhất từng được hãng xe Nhật sản xuất dành riêng cho thị trường nội địa, nhưng nó cũng đã bị tuồn ra hàng nghìn chiếc ở 1 số thị trường khác như Thái Lan.

Video: Xem dàn xe gần nghìn chiếc JDM độc lạ tại Thái Lan 

Mới đây, khi thông tin về chiếc xe thể thao Toyota Sera độc nhất vô nhị tại Việt Nam được chúng tôi chia sẻ, đã có khá nhiều bạn đọc thích thú về mẫu xe này. Họ không nghĩ là, Toyota sẽ có mẫu xe JDM khá lạ lẫm, thiết kế chẳng khác gì siêu xe.
Toyota Sera doc la trong dan gan nghin chiec xe JDM tai Thai Lan
Thái Lan chơi xe gì cũng đỉnh, nhìn họp hội JDM gần nghìn chiếc mà có đội xe Toyota Sera đã thấy uy tín.
Toyota Sera của Nhật Bản là mẫu xe kỳ lạ nhất từng được hãng xe Nhật sản xuất dành riêng cho thị trường nội địa, nhưng nó cũng đã bị tuồn ra hàng nghìn chiếc ở 1 số thị trường khác, trong số này, các dân chơi xe Thái Lan sở hữu khá nhiều.
Trong 1 cuộc họp của những người chơi xe JDM với số lượng gần nghìn xe, đã có 1 đội xe Toyota Sera xuất hiện với khoảng 5 chiếc, các xe này đều được sơn nhiều màu sắc bắt mắt, đỏ tươi, đỏ sậm, màu nho, tím và vàng cát. Điều này cho thấy, các dân chơi xe Thái rất mạnh về phong trào xe dù là siêu xe, xe siêu sang hay JDM.
Toyota Sera doc la trong dan gan nghin chiec xe JDM tai Thai Lan-Hinh-2
Trong 1 cuộc họp của những người chơi xe JDM với số lượng gần nghìn xe, đã có 1 đội xe Toyota Sera xuất hiện với khoảng 5 chiếc.
Toyota Sera (mã hiệu mẫu xe EXY10) là mẫu xe coupe hatchback 3 cửa 2+2 được Toyota sản xuất và đưa ra thị trường từ năm 1990 đến năm 1996. Nó chỉ được bán chính thức tại Nhật Bản. Sera ra mắt lần đầu tiên vào năm 1988 với tư cách là mẫu xe ý tưởng Toyota AXV-II ở dạng gần như sẵn sàng sản xuất và được chú ý nhờ mái che chủ yếu bằng kính và cửa bướm nghiêng lên và về phía trước khi mở.
Mẫu xe thể thao Toyota Sera đi kèm với động cơ xăng không chì 4 5E-FHE thẳng hàng 1.5 lít, phiên bản có dung tích lớn nhất trong dòng động cơ E của Toyota có trong Paseo và Starlet. Nó tạo ra công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm.
Toyota Sera doc la trong dan gan nghin chiec xe JDM tai Thai Lan-Hinh-3
Toyota Sera (mã hiệu mẫu xe EXY10) là mẫu coupe hatchback 3 cửa 2+2 được Toyota sản xuất và đưa ra thị trường từ năm 1990 đến năm 1996.  
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống lái bánh răng và thanh răng trợ lực và hộp số tự động 4 cấp Toyota A242L hoặc hộp số tay 5 cấp Toyota C155. Hệ thống phanh là đĩa thông hơi ở phía trước và tang trống ở phía sau, trừ khi được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tùy chọn có đĩa thông hơi xung quanh.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)