VinFast sắp ra mắt xe điện siêu rẻ cạnh tranh Wuling Hongguang Mini EV

Google News

Dự đoán đến cuối năm 2024, hãng VinFast sẽ ra mắt một mẫu xe điện siêu nhỏ với thiết kế 1 cửa và giá rẻ, được định vị dưới VF5 Plus.

  
Tại Đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup được tổ chức vào hôm nay, ngày 17/5/2023, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tiết lộ VinFast sẽ sớm trình làng một mẫu xe điện siêu nhỏ và có mức giá rẻ để cạnh tranh với các đối thủ sắp gia nhập thị trường.
“Chúng tôi đang triển khai đến cuối 2024 ra mắt xe điện Vinfast siêu nhỏ, xe 1 cửa và giá thành rẻ nhưng rất đẹp. Vài tuần tới sẽ công bố. Hướng tới hãng xe hàng đầu thế giới thì không bỏ qua sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu”, ông Vượng cho biết.
Như vậy, có thể dự đoán mẫu xe điện siêu nhỏ của VinFast sẽ cạnh tranh trực tiếp với Wuling Hongguang Mini EV sắp được TMT Motors cho ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng 6 này.
VinFast sap ra mat xe dien sieu re canh tranh Wuling Hongguang Mini EV
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Đại hội cổ đông của tập đoàn Vingroup.
Hiện mẫu xe ôtô rẻ nhất của VinFast là VF5 Plus. Mẫu xe điện này có giá từ 458 triệu đồng (thuê pin) và 538 triệu đồng (mua pin). Để cạnh tranh với Wuling Hongguang Mini EV, nhiều khả năng mẫu xe điện siêu nhỏ mới của VinFast sẽ có chiều dài dưới 4 mét và giá bán trong khoảng 200 - 300 triệu đồng.
Theo tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ sản xuất đủ dải xe trải dài từ hạng A đến hạng E. Chủ tịch Vingroup nhấn mạnh mục tiêu của VinFast là trở thành hãng xe điện đầu tiên trên thế giới có đủ sản phẩm ở mọi phân khúc.
Ông Vượng nhận định tỷ lệ doanh số của sedan ngày càng thấp so với nhóm xe SUV, do đó kế hoạch sản xuất nói trên còn tùy thuộc vào diễn biến của thị trường.
VinFast sap ra mat xe dien sieu re canh tranh Wuling Hongguang Mini EV-Hinh-2
Mẫu xe điện Wuling Hongguang MIni EV chuẩn bị ra mắt Việt Nam 
Cũng trong Đại hội cổ đông, ông Vượng cho biết kế hoạch trước đây là lỗ dài hạn hơn, nhưng sau thời gian đại dịch, khủng hoảng, chuyển đổi…, VinFast đã có sự ủng hộ của cổ đông lớn bằng sự chia sẻ chi phí trong quá trình phát triển. Ví dụ khi chuyển đổi từ xe xăng sang ô tô điện, cổ đông lớn đã gánh hộ một phần chi phí.
Nói về việc thu hồi vốn, Chủ tịch Vingroup cho rằng việc này phụ thuộc vào các hoạt động sản xuất kinh doanh và huy động thêm vốn. Với định giá 23 tỷ USD sau sáp nhập vừa công bố, việc thu hồi vốn đã đầu tư (8 tỷ USD) không phải là việc lớn, nhất là khi VinFast đã niêm yết ở Mỹ.
“Đương nhiên phải đợi khi có gió đông, tức là thị trường sôi động trở lại, thanh khoản tốt, sản phẩm đủ tốt, kinh doanh có lãi…) thì VinFast sẽ sớm đem lại niềm vui tài chính cho mọi người”, ông Vượng nói. “Về mặt kinh doanh, VinFast là dự án tiềm năng và sau này có thể là dự án tốt nhất của Vingroup”, vị tỷ phú nhấn mạnh.
VinFast sap ra mat xe dien sieu re canh tranh Wuling Hongguang Mini EV-Hinh-3
VinFast hiện đã hoàn tất bàn giao 2.097 xe VF8, 249 xe VF9 và 36 xe VF5 Plus cho người tiêu dùng Việt Nam. 
Theo báo cáo doanh số do VinFast công bố, hãng xe điện này đã hoàn tất bàn giao tổng cộng 5.487 chiếc ô tô điện cho khách hàng Việt Nam trong 4 tháng đầu năm. Trong đó, VF e34 là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 3.105 xe. Ngoài ra, VinFast cũng hoàn tất bàn giao 2.097 xe VF8, 249 xe VF9 và 36 xe VF5 Plus cho người tiêu dùng Việt Nam.
Trong năm nay, VinFast có thể sẽ mở cọc cho 2 mẫu ôtô điện mới là VF6 và VF7 ở Việt Nam.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)