VinFast thông báo khắc phục lỗi điều hòa kém mát trên VF 8

Google News

VinFast sẽ thay thế linh kiện điều hòa và cập nhật phần mềm cho những xe VF 8 gặp tình trạng kém mát khi nhiệt độ môi trường tăng cao.

VinFast thong bao khac phuc loi dieu hoa kem mat tren VF 8
 
Tối 10/5, VinFast đã gửi thông báo tới khách hàng sử dụng VinFast VF 8 về vấn đề cải thiện hiệu quả làm mát của xe bằng cách cập nhật phần mềm và thay thế một số linh kiện của hệ thống điều hòa. Thông báo này được đưa ra sau khi hãng ghi nhận phản ánh của người dùng về việc hệ thống điều hòa mất lạnh hoặc lạnh kém khi xe di chuyển dưới thời tiết nắng nóng. Tuy vậy, VinFast cho biết không phải xe nào cũng gặp tình trạng này, có xe nhiệt pin tăng rất cao nhưng điều hòa vẫn mát.
VinFast cũng lưu ý người dùng rằng, tổng thời gian khắc phục cho mỗi xe sẽ khá dài. Với các xe VF 8 đã sử dụng phần mềm FRS 8.7.8, mất khoảng 3 tiếng mỗi xe. Với các xe đang sử dụng phần mềm cũ hơn, thời gian xử lý có thể lên tới 12 tiếng vì phải song song cài đặt phần mềm và thay linh kiện.
Trên thực tế, việc điều hòa xe VinFast làm lạnh kém đã được nhiều khách hàng phàn nàn trong thời gian dài. Nhiều chủ xe cho biết đã cập nhật lên phần mềm mới nhất nhưng xe vẫn không mát, một số xe khác bị lặp đi lặp lại.
VinFast thong bao khac phuc loi dieu hoa kem mat tren VF 8-Hinh-2
 
Trao đổi với một số kỹ thuật viên của VinFast, được biết các xe sẽ được thay thế đường ống dẫn nước.
Theo các chuyên gia về ô tô, hệ thống điều hòa trên xe điện ngoài chức năng làm mát khoang máy còn có vai trò quan trọng là giữ nhiệt độ ổn định cho hệ thống pin của xe, do đó vận hành phức tạp và đòi hỏi công suất lớn. Trong trường hợp khi pin quá nóng, xe sẽ ưu tiên "dồn lực" làm mát vào nơi này để đảm bảo an toàn, không xảy ra rủi ro cháy, nổ. Tuy vậy, điều kiện tiên quyết là xe cần được bố trí để có thể làm mát pin nhưng không làm giảm hiệu năng điều hòa khi nhiệt độ môi trường tăng cao.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cận cảnh 999 ô tô điện đầu tiên của Vinfast xuất khẩu sang Mỹ:
 
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)