Lý do con gái NSƯT Vũ Linh được mời đóng phim điện ảnh

Google News

Hồng Loan - con gái cố NSƯT Vũ Linh - là một trong những diễn viên góp mặt trong dự án điện ảnh "Sáng đèn" của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường.

Chiều 23/1, buổi showcase phim Sáng đèn diễn ra tại TP.HCM. Bên cạnh dàn diễn viên chính của phim, sự xuất hiện của Hồng Loan - con gái cố NSƯT Vũ Linh gây chú ý.
Ly do con gai NSUT Vu Linh duoc moi dong phim dien anh
 Tạo hình vai diễn của Hồng Loan trong phim.
Hồng Loan bày tỏ cảm ơn đạo diễn Hoàng Tuấn Cường và ê-kíp đã mời cô góp mặt dự án. Cô kể, lúc nhỏ đã theo chân cha đến các rạp hát xem cải lương. Tuy nhiên, vì tính cách nhút nhát, e dè mà sau này cô không dám hát hay diễn xuất.
Trước câu hỏi: Vì sao từng khẳng định không muốn theo nghệ thuật nhưng lại nhận lời đóng phim?, Hồng Loan cho biết đây là cái duyên, cũng là cơ hội để được dịp sống lại những ký ức liên quan đến cải lương cùng cha.
"Các anh chị nói tôi cứ thử đi, cho thoải mái đầu óc của mình. Tham gia phim để hiểu lúc xưa cha diễn thế nào, cực khổ ra sao. Sau này nếu không theo được cũng không sao", Hồng Loan chia sẻ.
Trước đó, poster hé lộ tạo hình nhân vật Hồng Loan diện áo dài, đeo chuỗi ngọc trai. Nhân vật của cô trên 40 tuổi, tính cách nhẹ nhàng, duyên dáng.
Ly do con gai NSUT Vu Linh duoc moi dong phim dien anh-Hinh-2
 Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đặt kỳ vọng phim 'Sáng đèn' ra rạp dịp Tết.
Trao đổi với VietNamNet, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cho biết vai diễn của Hồng Loan chỉ là khách mời, xuất hiện vài phân đoạn nhỏ. Khi viết kịch bản, ê-kíp thấy nhân vật phù hợp nên ngỏ lời mời.
"Tôi nghĩ vai diễn này vừa sức với Hồng Loan, để cô ấy có thể diễn tự nhiên, truyền tải nhân vật một cách nhẹ nhàng. Đây cũng là một cái duyên tình cờ, đoàn phim không chủ ý đưa Hồng Loan vào để gây chú ý", đạo diễn chia sẻ.
Dàn diễn viên trẻ gồm Bạch Công Khanh, Lê Phương, Trúc Mây, Tuấn Dũng... đều là những gương mặt mới, chưa có kinh nghiệm ca diễn cải lương. Tuy nhiên, họ nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi cho vai diễn với mong muốn chinh phục khán giả, đặc biệt là giới mộ điệu loại hình truyền thống này.
Sáng đèn do đạo diễn Hoàng Tuấn Cường thực hiện, lấy bối cảnh trải dài từ thập niên 1990 đến những năm 2000. Phim là hành trình nhiều thăng hoa nhưng cũng đầy biến cố của gánh hát cải lương với những người nghệ sĩ tài hoa. Đoàn cải lương Viễn Phương để thích nghi buộc phải chuyển thành đoàn tạp kỹ. Dù khó khăn nhưng tình yêu nghề vẫn luôn bỏng cháy trong các nghệ sĩ.
NSƯT Kim Tử Long cho biết khi nhận thông tin phim làm về cải lương, anh nhận lời ngay mà không quan tâm cát-sê hay đất diễn. Nam nghệ sĩ tiết lộ thù lao đóng phim không bằng một đêm diễn của anh. Thế nhưng anh vui vì cuối cùng cũng có người làm phim điện ảnh về cải lương một cách đúng chất.
Ngoài cặp đôi chính, phim quy tụ những gương mặt gạo cội của màn ảnh, sân khấu phía Nam như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Chí Tâm, NSND Hồng Vân, Cao Minh Đạt, Bạch Long, Kim Huyền...
Ly do con gai NSUT Vu Linh duoc moi dong phim dien anh-Hinh-3
 
Ê-kíp phim muốn tái hiện lại cải lương một thời dĩ vãng. Thân phận những người nghệ sĩ gian lao, vất vả, nay đây mai đó để theo đuổi đam mê nghệ thuật. Họ đôi khi phải làm nhiều nghề để có thể bám trụ được với giấc mộng sân khấu.
Sáng đèn dự kiến khởi chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán 2024. Phim cũng góp mặt vào chặng đua phim Việt, bên cạnh 3 cái tên Mai của đạo diễn Trấn Thành (diễn viên: Tuấn Trần, Phương Anh Đào), Gặp lại chị bầu - đạo diễn Nhất Trung (diễn viên: Anh Tú, Diệu Nhi), Trà của đạo diễn Lê Hoàng (NSƯT Trương Minh Quốc Thái, Việt Hương).
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại.
Theo Tuấn Chiêu/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)