NSƯT Tố Nga rơi nước mắt thương học trò Trần Vân Anh

Google News

NSƯT Tố Nga nhiều lần rơi nước mắt trong họp báo ra mắt MV "Nhớ cha" của quán quân Trần Vân Anh. Cô thương học trò gặp những điều không may trong cuộc sống.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Nhớ cha" của quán quân Trần Vân Anh. Nguồn video: NVCC
Sau khi đăng quang quán quân cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023, Trần Vân Anh đã ấp ủ thực hiện một sản phẩm âm nhạc, như lời chào chính thức của cô đến con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, sớm tiếp cận với nhiều khán giả. Trần Vân Anh cũng mong muốn, sản phẩm đó chuyên chở được những kỷ niệm đặc biệt trong đời sống cá nhân của cô. 
 Cuối cùng, nhờ cơ duyên và sự giúp sức của NSƯT Tố Nga - người đã có công rèn luyện và hỗ trợ chuyên môn cho Trần Vân Anh suốt quá trình thi Tiếng hát Hà Nội 2023 cũng như sau này, Trần Vân Anh đã bắt gặp bài hát “Nhớ cha” của nhạc sĩ Tuấn Phương, phổ thơ Đậu Hoài Thanh. Trần Vân Anh cho biết, đây thực sự là ca khúc cô mơ ước và không ngờ mình lại có duyên gặp được để thực hiện MV đầu tay trong sự nghiệp.
NSUT To Nga roi nuoc mat thuong hoc tro Tran Van Anh
Quán quân Trần Vân Anh ra mắt MV đầu tay. Ảnh: Hòa Nguyễn 
NSUT To Nga roi nuoc mat thuong hoc tro Tran Van Anh-Hinh-2
Nhạc sĩ Tuấn Phương, NSƯT Tố Nga chúc mừng Vân Anh.  Ảnh: Hòa Nguyễn
NSƯT Tố Nga, người đã quyết định chọn ca khúc “Nhớ cha” cho MV đầu tay của Trần Vân Anh chia sẻ: “Ca khúc này nhạc sĩ Tuấn Phương sáng tác đã lâu nhưng chưa có ai hát. Nhân duyên hơn đây là ca khúc anh phổ thơ từ bài thơ của nhà thơ Đậu Hoài Thanh, người cùng quê với tôi và Trần Vân Anh. Chị Đậu Hoài Thanh viết bài thơ này khi tiễn biệt bố rời cõi tạm, nội dung bài có rất nhiều tâm tư giống với Trần Vân Anh. Vì vậy, chắc chắn khán giả sẽ cảm thấy trái tim của một cô gái 18 tuổi trong trẻo với nỗi nhớ mong cha ở bài hát này như thế nào”.
MV “Nhớ cha” do đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ thực hiện là một câu chuyện dung dị nhẹ nhàng về tình cảm giữa cha và con gái. Con gái vốn là người nhút nhát, người cha hết lòng tìm mọi cách để con được vui với chúng bạn và có một ký ức tuổi thơ thật tươi đẹp.
“MV là hồi ức của một cô gái đã trưởng thành, có những ký ức tuổi thơ thật đẹp với cha, những ký ức đó đã bên cô suốt cả cuộc đời. Thông qua MV, tôi cũng muốn nói về tình yêu của những người cha với con cái, luôn trăn trở để con mình có một cuộc sống tốt đẹp nhất. Đó là tình cảm thật vĩ đại nhưng cũng thật dung dị, đời thường, vì vậy MV đem đến những khoảnh khắc đẹp của tình cha con”, đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ chia sẻ.
NSUT To Nga roi nuoc mat thuong hoc tro Tran Van Anh-Hinh-3
NSƯT Tố Nga dành nhiều lời khen cho cô học trò nhỏ. Ảnh: Hòa Nguyễn
NSUT To Nga roi nuoc mat thuong hoc tro Tran Van Anh-Hinh-4
Vân Anh và cô giáo - ca sĩ Lan Anh, người đã giúp đỡ rất nhiều cho giọng ca trẻ. Ảnh: Hòa Nguyễn
Trần Vân Anh mồ côi bố từ khi mới hơn 4 tuổi, ký ức về bố trong trí nhớ non nớt của cô không nhiều. Thậm chí, đến hình ảnh thực của bố ra sao cô cũng không còn nhớ kỹ, chỉ biết duy nhất hình ảnh trên tấm ảnh thờ trong nhà và nhớ cảnh bố thường cõng cô trên vai. Sau này, mẹ thường kể cho Trần Vân Anh nghe về bố, nói rằng bố thương con gái út nhất, coi là con gái rượu. Bố luôn nói, con gái lớn lên bố sẽ được nhờ nhiều nhất. Thế nhưng, không may, bố Trần Vân Anh qua đời sớm bởi tai nạn giao thông.  
Kể từ ngày đó, gia đình Trần Vân Anh 4 người nương tựa vào nhau để sống. Trên Trần Vân Anh còn có hai anh trai. Gia đình vất vả, nghèo khó, mẹ Trần Vân Anh đã phải làm đủ việc trên đời để kiếm sống và nuôi dưỡng các con nên người. 
Luôn biết ơn và yêu thương mẹ, nhưng MV đầu tay Trần Vân Anh lại không dành cho mẹ mà hướng về bố. Trần Vân Anh tâm sự: “MV này em muốn kể với mọi người về một phần ký ức của em, về nỗi nhớ mong bố và khát khao có một người cha trong em như thế nào. Em biết bố rất thương và yêu mình, nhưng lại không có cơ hội ở bên các con, chắc bố cũng buồn lắm. Em làm MV này để gửi tặng bố ở trên ấy, hy vọng bố sẽ vui khi thấy con gái có thành công ban đầu”.
NSUT To Nga roi nuoc mat thuong hoc tro Tran Van Anh-Hinh-5
 Mẹ của ca sĩ Trần Vân Anh đến chúc mừng con gái trong buổi ra mắt MV. Ảnh: Hòa Nguyễn
Đối với Trần Vân Anh, việc thực hiện MV “Nhớ cha” còn bởi cô muốn “nói thầm” với cha phù hộ cho mẹ… sớm có bạn trai. Kể từ ngày bố Trần Vân Anh qua đời, mẹ cô ở vậy nuôi các con trưởng thành, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đi bước nữa. Trần Vân Anh thú nhận, ngày nhỏ, cô cũng không muốn mẹ có bạn trai. Đến giờ, khi trưởng thành hơn, biết thương tận cùng những nỗi vất vả của mẹ, Trần Vân Anh lại muốn mẹ có người bầu bạn. Với mẹ của Vân Anh, biết ước mơ của con gái, mẹ cô vẫn nhất định nói “không” và cho rằng mình suốt đời đi làm trợ lý, ở bên chăm sóc cho con gái là đủ.
Thực hiện MV đầu tay cho Trần Vân Anh, đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ nhận xét, nữ quán quân vẫn còn rất… trẻ con, trong trẻo đúng như cô gái 18 tuổi hồn nhiên. Tuy nhiên, điều mà đạo diễn Lam Hạ bất ngờ là khi làm việc Trần Vân Anh lại không hề trẻ con một chút nào. “Khi mới bắt đầu viết kịch bản MV, tôi rất lo lắng không biết một người rất mới như Trần Vân Anh có diễn được hay không, nhưng khi ra hiện trường, lại bất ngờ vì cô bé rất có năng khiếu về diễn xuất, bảo khóc là khóc được ngay. Trong khi với nhiều người khác, họ phải mất nhiều thời gian để tạo cảm xúc. Thêm một ấn tượng nữa là Trần Vân Anh ở ngoài rất bắng nhắng đúng như một cô gái 18, nhưng hễ cứ vào việc lại nghiêm túc và tập trung cao độ. Tôi nghĩ, cô bé sẽ còn tiến xa với khả năng và tinh thần như vậy”, đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ nói.
Theo sát những bước đường kể từ Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 của Trần Vân Anh, NSƯT Tố Nga dành nhiều lời khen ngợi cho học trò của mình: “Trần Vân Anh sở hữu một yếu tố mà ít gặp ở các bạn trẻ là ở dưới sân khấu và lên sân khấu là hai con người khác hẳn nhau. Bản thân Trần Vân Anh rất đam mê con đường ca hát chuyên nghiệp, có tinh thần cầu toàn và có tư duy nghệ thuật tốt, có chính kiến trong công việc, không ngừng mong muốn vươn lên.
Tôi nghĩ, đó là những yếu tố rất quan trọng để Trần Vân Anh có con đường rộng mở ở tương lai. Tôi cứ nhớ mãi một câu Vân Anh nói rằng: Nếu làm nghệ thuật mà cứ bình bình thì rất khó mà bứt phá. 18 tuổi mà Trần Vân Anh đã nghĩ được như vậy thì tôi yên tâm sẽ có những bứt phá trong tương lai nếu em giữ nguyên được trạng thái, tinh thần làm việc này”.
NSUT To Nga roi nuoc mat thuong hoc tro Tran Van Anh-Hinh-6
Nghệ sĩ Tố Nga rơi nước mắt thương học trò. Ảnh: Hòa Nguyễn
NSUT To Nga roi nuoc mat thuong hoc tro Tran Van Anh-Hinh-7
Ông ngoại của Trần Vân Anh và nhiều khách mời xúc động trong buổi họp báo. Ảnh: Hòa Nguyễn
Bản thân NSƯT Tố Nga tiết lộ, chị bị Trần Vân Anh “chinh phục” và chấp nhận đồng hành từ thời điểm tham gia Tiếng hát Hà Nội 2023 bởi tinh thần làm việc nghiêm túc, cầu toàn và cầu thị của cô bé. Điều đó khiến Trần Vân Anh có những khác biệt so với nhiều thí sinh khác.
Tại buổi giới thiệu MV của Trần Vân Anh, NSƯT Tố Nga nhiều lần rơi nước mắt vì thấy thương học trò của mình khi còn nhỏ đã gặp những điều không may trong cuộc sống. Không chỉ Tố Nga, nhà thơ Đậu Hoài Thanh hay những người thân của Vân Anh cũng xúc động rưng rưng khi nói về MV của nữ quán quân.
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)