Phim Việt dịp Tết 2024, dự báo cuộc đấu Trấn Thành - Nhất Trung

Google News

"Mai" và "Gặp lại chị bầu" là hai cái tên nổi bật, giàu tiềm năng đạt doanh thu trăm tỷ trong số 4 phim Việt ra mắt dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Phim Viet dip Tet 2024, du bao cuoc dau Tran Thanh - Nhat Trung

Năm 2023, điện ảnh Việt ghi dấu với cột mốc 1.500 tỷ đồng - thành tích phòng vé chưa từng có trong lịch sử. Thực tế, số lượng phim nội địa ra mắt năm qua không nhiều, nhưng có những “bom tấn” doanh thu khủng, điển hình là 5 dự án trăm tỷ gồm Nhà bà Nữ, Lật mặt 6, Đất rừng phương Nam, Siêu lừa gặp siêu lầy và Chị chị em em 2. Trong đó, mùa phim Tết 2023 bùng nổ với doanh thu gần 600 tỷ đồng, chiếm xấp xỉ 40% doanh thu phim Việt cả năm.

Thực tế, Tết Nguyên đán luôn được xem là thời điểm vàng với các dự án điện ảnh nội địa. Lượng khán giả ra rạp tăng đột biến, tạo điều kiện cho nhà sản xuất thỏa sức thu tiền. Năm nay, có tới 4 phim Việt cùng ra mắt vào thời điểm này, lần lượt là Mai (Trấn Thành), Gặp lại chị bầu (Nhất Trung), Trà (Lê Hoàng) và Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường). Cuộc đua phim Tết cũng vì thế mà trở nên gay cấn, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Công thức “trăm tỷ”

Hiếm khi nào điện ảnh Việt có tới 4 dự án cùng trình làng vào mùng 1 đầu năm. Ngay trước thềm ra mắt, cả bốn cái tên đều được giới quan sát mong đợi. Song, sự quan tâm của khán giả dường như lại đổ đồn cho Mai và Gặp lại chị bầu.

Mai là bộ phim tiếp theo do Trấn Thành ngồi ghế đạo diễn, sau Bố Già và Nhà bà Nữ. Trong khi đó, Gặp lại chị bầu là đứa con tinh thần của Nhất Trung - gương mặt đứng sau thành công của Cua lại vợ bầu.

Cả hai đều chung thể loại tâm lý, tình cảm hợp với thị hiếu khán giả Việt. Khác biệt ở chỗ Gặp lại chị bầu có thêm yếu tố hài.

Phim Viet dip Tet 2024, du bao cuoc dau Tran Thanh - Nhat Trung-Hinh-2

Gặp lại chị bầu đối đầu với Mai của Trấn Thành.

Nội dung Mai xoay quanh câu chuyện giữa Mai (Phương Anh Đào thủ vai) và Dương (Tuấn Trần). Vì nghề nghiệp của mình, Mai thường phải đối diện nhiều ánh nhìn soi mói, phán xét. Thế nhưng, khao khát được sống một cuộc đời mới trong cô trỗi dậy khi gặp được tình yêu của đời mình.

Đề tài tình yêu đôi lứa cùng câu chuyện quá khứ của nhân vật chính là những yếu tố giúp Mai dễ “chạm”, dễ lấy được đồng cảm từ khán giả. Hơn nữa, dàn diễn viên quen thuộc gồm Trấn Thành, Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Khả Như… cũng giúp tác phẩm trở nên gần gũi hơn.

So với phim của Trấn Thành, kịch bản Gặp lại chị bầu lại có “nhiều drama” hơn, xoay quanh Phúc (Anh Tú), một chàng trai trẻ với đam mê diễn xuất nhưng phải trải qua cuộc sống muôn vàn khó khăn. Anh tình cờ quen Ngọc Huyền (Diệu Nhi) và được đưa về sống cùng mọi người tại xóm trọ của bà Lê (Lê Giang). Cùng nhau, họ trải qua những ngày tháng thanh xuân đáng nhớ nhất cuộc đời. Tưởng chừng cuộc sống sẽ thay đổi tích cực thì Ngọc Huyền bất ngờ có bầu, khiến mối quan hệ của nhóm bạn hoàn toàn đảo lộn.

Gặp lại chị bầu là phim tết thứ 5 trong sự nghiệp của Nhất Trung. Câu chuyện được đạo diễn kiêm biên kịch lấy cảm hứng từ chính người mẹ ruột. Anh thừa nhận đặt tên phim như vậy một phần vì muốn “xin vía" doanh thu trăm tỷ của Cua lại vợ bầu (2019). Dự án gây chú khi có sự góp mặt của cặp đôi đình đám showbiz Việt Anh Tú - Diệu Nhi. Đây được coi là “át chủ bài” giúp tác phẩm thu hút sự chú ý của khán giả.

Nhìn chung, cả Mai và Gặp lại chị bầu đều không có nội dung mới lạ. Bộ đôi vẫn tận dụng những công thức quen thuộc của dòng phim tâm lý/tình cảm. Đây được xem là lựa chọn an toàn trong bối cảnh phòng vé Việt Nam mùa Tết, khi "thượng đế" ra rạp chủ yếu kiếm tìm những phút giây thư giãn, giải trí.

Trấn Thành sẽ lập “hat-trick”?

So với đối thủ, đứa con tinh thần của Trấn Thành rõ ràng nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Điều này không khó đoán, một phần vì nam đạo diễn trước nay vẫn là thỏi nam châm thu hút khán giả. Mặt khác, Mai ra rạp sau thành công lớn của Bố Già và Nhà bà Nữ - hai bom tấn ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Việt.

Phim Viet dip Tet 2024, du bao cuoc dau Tran Thanh - Nhat Trung-Hinh-3

Mai nhiều khả năng là phim trăm tỷ tiếp theo của Trấn Thành.

Đây là lần thứ ba Trấn Thành đảm nhiệm vai trò đạo diễn kiêm sản xuất. Anh cũng đóng một vai nhỏ trong bộ phim lần này. Sự khôn khéo của đạo diễn nằm ở chỗ luôn biết cách đánh trúng tâm lý khán giả, bằng câu chuyện xoay quanh tình yêu, gia đình, đơm cài thêm những yếu tố giải trí.

Với lợi thế đó, Mai nhiều khả năng giúp Trấn Thành lập cú hat-trick khi là bộ phim trăm tỷ thứ 3 của anh. Ra rạp trong bối cảnh điện ảnh Việt tái sinh mạnh mẽ, phòng vé nội địa cũng sôi động trở lại, không loại trừ khả năng Mai thắng dù có thể khó đạt như Nhà bà Nữ.

Trong khi đó, tên tuổi Nhất Trung có phần lép vế hơn khi đặt cạnh đàn em. Phong độ làm phim của anh cũng không ổn định khi từng có phim gần 200 tỷ, song cũng có dự án thất bại tại phòng vé. Gần đây, 1990 do Nhất Trung cầm trịch không được giới phê bình lẫn khán giả đón nhận. Trước câu hỏi về việc “đua phim” với Trấn Thành dịp Tết, nam đạo diễn thừa nhận không xem đây là cuộc đối đầu. Anh coi như một dịp mang đến cho người xem lựa chọn chất lượng, đa dạng hơn.

Không chỉ là màn cạnh tranh giữa Trấn Thành - Nhất Trung, rạp Việt dịp Tết Giáp Thìn năm nay còn chứng kiến cuộc đọ sức giữa Tuấn Trần và Anh Tú. Cả hai đều thuộc tuyến chính trong Mai và Gặp lại chị bầu.

Với Tuấn Trần, đây là lần thứ 2 anh được Trấn Thành chọn mặt gửi vàng, sau thành công với Bố già. Trong phim mới, anh hóa thân Trùng Dương, một chàng trai được “ngậm thìa vàng” từ bé. Nhân vật có tính cách lãng mạn, thích những cuộc tình phiêu lưu không vướng bận. Song, cuộc gặp gỡ với nữ chính khiến anh hoàn toàn thay đổi.

Vai diễn này của Tuấn Trần “dày hơn” so với Quắn của Bố già. Nhân vật có chiều sâu nội tâm, lại phải biến hóa nhiều cảm xúc đa dạng, đòi hỏi kỹ nghệ diễn xuất phức tạp, tinh tế.

Phim Viet dip Tet 2024, du bao cuoc dau Tran Thanh - Nhat Trung-Hinh-4

Gia Phúc là phép thử với diễn xuất của Anh Tú.

Còn với Anh Tú, đây là cơ hội giúp anh “lột xác” với vai anh chàng đam mê diễn xuất Gia Phúc. Trước đó, dù Siêu lừa gặp siêu lầy cán mốc trăm tỷ, màn thể hiện của nam diễn viên vẫn không được khán giả đánh giá cao. Anh Tú sở hữu gương mặt sáng, nhưng còn nhiều hạn chế về biểu cảm, đài từ.

Với Gặp lại chị bầu, anh sẽ phải hóa thân một anh chàng trai hiền lành, vui tính trở nên gai góc để tìm cách sinh tồn giữa xã hội xô bồ. Đây sẽ là phép thử với chàng diễn viên sinh năm 1993, giúp anh rũ bỏ cái mác “bình hoa di động”.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History với những chia sẻ của hơn 300 chuyên gia trong ngành, một số người dày dạn kinh nghiệm, thậm chí từng trải nghiệm cả thời làm phim câm và đã qua đời, cùng nhiều tên tuổi lớn khác như Steven Spielberg và Jordan Peele. Tác phẩm này là một cuốn sách đậm đà và thoả mãn được giới mọt sách showbiz.

 

 
Theo Tống Khang/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)