Cửa sổ Honda HR-V bất ngờ vỡ vụn khi trời lạnh

Google News

Ngay khi kích hoạt hệ thống sưởi, cửa sổ trên Honda HR-V bất ngờ vỡ vụn khiến nhiều người dùng tại Mỹ hoang mang về khả năng an toàn của xe trong mùa đông.

Video: Đánh giá Honda HR-V G tại Việt Nam.
Trang chính thức của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia tại Mỹ (NHTSA) đã ghi nhận hàng loạt trường hợp liên quan đến cửa sổ của Honda HR-V trong mùa đông. Ngay sau đó trong cuộc thử nghiệm của Consumer Reports, cửa sổ của những chiếc xe đã vỡ tan ngay khi đang được làm ấm.
Mảnh vỡ kính nhanh chóng bắn ra ngoài và rơi vào khoang hành khách, dễ gây thương tích đến người ngồi bên trong. Điều này dấy lên sự hoang mang của nhiều chủ xe Honda HR-V tại Mỹ đang trong mùa đông và đa số nơi đều có tuyết rơi.
Cua so Honda HR-V bat ngo vo vun khi troi lanh
Honda HR-V. Ảnh: Honda Việt Nam.
Mặc dù chưa có đợt triệu hồi nào được diễn ra, Honda Motor đã khẳng định sẽ sớm đưa ra biện pháp nhằm cải thiện tình trạng này. Theo Carscoop, lý do chính dẫn tới sự cố có thể liên quan đến hệ thống rã đông trên Honda HR-V tại thị trường Mỹ.
"Trong quá trình lắp ráp, chất cố định kính có thể đã dính vào bộ phận rã đông dẫn đến kính bị yếu đi khi khởi động chức năng này. Chúng tôi đang tìm kiếm linh kiện thay thế, dự kiến bắt đầu sửa chữa từ tháng 4 năm nay", đại diện Honda chia sẻ với báo chí.
Ban đầu, nhiều người tin sự cố này sẽ chỉ xuất hiện ở những mẫu xe trong môi trường lạnh âm độ như phía Bắc nước Mỹ. Thế nhưng vào ngày 23/1, một chủ xe tại Las Vegas cho biết khi đang di chuyển trên cao tốc, cửa sổ của HR-V bất ngờ vỡ vụn đi kèm tiếng nổ lớn.
Điều này khiến NHTSA cho rằng hãng xe nên nhanh chóng triển khai đợt thu hồi để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhưng đến nay, Honda vẫn chỉ đưa ra các thông báo nhỏ lẻ về quy trình bảo hành và thay mới cửa kính đối với những xe gặp sự cố.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)