Ford Việt Nam triệu hồi gần 2.000 xe Transit 2023

Google News

Có tổng cộng 1.870 chiếc Transit tại Việt Nam cần được khắc phục lỗi liên quan đến đai ốc ở trụ lái. Ford Việt Nam xác nhận, những xe này sản xuất cuối năm 2022 và đầu 2023.

Video: So sánh Ford Transit và Hyundai Solati tại Việt Nam.
Theo nguồn tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, hãng xe Mỹ vừa phát đi thông báo triệu hồi Ford Transit 2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam sản xuất, lắp ráp nhằm kiểm tra và thay thế đai ốc, bu-lông trụ lái.
Đợt triệu hồi lần này nằm trong phạm vi chương trình triệu hồi 23S25 của Tập đoàn Ford toàn cầu. Lượng xe cần triệu hồi lần này là 1.870 chiếc Ford Transit, sản xuất trong giai đoạn từ 22/7/2022 đến 17/3/2023 tại Việt Nam.
Ford Viet Nam trieu hoi gan 2.000 xe Transit 2023
Có tổng cộng 1.870 chiếc Transit tại Việt Nam cần được khắc phục lỗi liên quan đến đai ốc ở trụ lái. 
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, những chiếc Ford Transit 2023 bị triệu hồi sử dụng đai ốc để lắp chặt trục cột lái vào thước lái. Trong một số trường hợp, đai ốc này có thể bị nới lỏng, tạo ra hiện tượng rơ lỏng hệ thống lái và phát sinh tiếng kêu bất thường tại cơ cấu liên kết trục cột lái và thước lái trong lúc tài xế đánh lái và/hoặc khi xe vận hành trên đường gồ ghề.
Đai ốc trên xe có thể rời khỏi bu-lông, khiến tài xế mất khả năng kiểm soát, tăng nguy cơ va chạm, chấn thương. Những chiếc xe bị triệu hồi sử dụng loại đai ốc để lắp vào trục trụ lái và thước lái không đúng thông số kỹ thuật, chủng loại. Những đai ốc đúng loại có khả năng chống xoay, còn đai ốc lắp trên các xe triệu hồi không có tính năng chống xoay.
Ford Viet Nam trieu hoi gan 2.000 xe Transit 2023-Hinh-2
Đợt triệu hồi này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 21/8/2026 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Ford Việt Nam.
Ford Việt Nam gửi đi thông báo triệu hồi đến khách hàng của mình với mong muốn khắc phục triệt để lỗi kể trên. Những xe bị ảnh hưởng sẽ được Ford Việt Nam kiểm tra, thay thế đai ốc, bu lông trụ lái.
Đợt triệu hồi này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 21/8/2026 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc. Dự kiến, thời gian khắc phục lỗi cho mỗi chiếc xe khoảng gần 20 phút. Toàn bộ chi phí liên quan sẽ do Ford Việt Nam chi trả.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)