Hãng xe Honda ra mắt logo mới "siêu tối giản"

Google News

Logo mới của thương hiệu Honda sẽ có thiết kế tối giản hơn nhưng sẽ không được sử dụng rộng rãi trên các xe do hãng sản xuất.

Video: Honda ra mắt logo mới "siêu tối giản".

Theo Motor1, Honda sẽ sớm trình làng một logo mới trong tương lai gần. Tuy nhiên, logo Honda mới này sẽ chỉ được hãng xe Nhật Bản sử dụng cho dòng sản phẩm xe điện sắp ra mắt mang tên 0 Series.
Cụ thể, một logo mới - mà theo Honda là "tượng trưng cho 2 bàn tay dang rộng" - sẽ sớm xuất hiện trước đầu các xe điện mới của Honda. Đây là phiên bản mỏng hơn và tối giản hơn so với logo chữ H Honda đang sử dụng, đồng thời loại bỏ đi đường viền hình thang bên ngoài.
Hang xe Honda ra mat logo moi
Logo mới của Honda, được sử dụng riêng cho các xe điện sắp ra mắt. Ảnh: Honda.
Đáng nói, logo này có nhiều nét tương đồng với logo đầu tiên của Honda, từng được hãng xe Nhật Bản giới thiệu vào năm 1963 và sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn trên mẫu xe N600. Mẫu logo sơ khai có thiết kế mỏng và dày tương tự logo sắp ra mắt, nhưng rộng hơn thay vì được gia tăng chiều cao.
Logo mới của Honda sẽ ra mắt cùng thời điểm hãng xe Nhật Bản trình làng dòng xe điện 0 Series. Được biết, 0 Series là dòng xe điện có thiết kế gọn gàng, sẽ được giới thiệu đến khách hàng Mỹ bắt đầu từ năm 2026.
Hang xe Honda ra mat logo moi
Một logo tương tự từng được Honda sử dụng trên Honda N600, mẫu xe đầu tiên của hãng dành cho thị trường Mỹ. Ảnh: ClassicCars.
Hai mẫu 0 Series đầu tiên mà hãng xe Nhật Bản giới thiệu là các xe concept mang tên Saloon và Space-Hub, gồm một sedan cùng một xe van có ngoại thất dạng hình nêm tương tự nhau.
Honda xác nhận Saloon sẽ là nền tảng để hãng xe Nhật Bản sản xuất một mẫu xe điện đô thị cho khách hàng Mỹ. Đây có thể là lần đầu tiên logo mới của Honda xuất hiện trên đường phố Mỹ.
Hang xe Honda ra mat logo moi
Phần đuôi xe Honda Prologue có logo dạng chữ, thay vì hình chữ H như các mẫu xe cùng thương hiệu. Ảnh: Honda.
Theo Motor1, vẫn chưa rõ liệu logo chữ H mới của Honda có được kết hợp cùng logo dạng chữ tương tự trên Honda Prologue hay không.
Trước đó trên mẫu SUV thuần điện mang tên Prologue, Honda đã sử dụng dòng chữ “Honda” thay vì logo dạng chữ H ở đuôi xe, trong khi logo ở đầu xe không có sự thay đổi.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)