Toyota phát triển hộp số sàn 14 cấp dành cho ôtô điện

Google News

Tham gia thị trường xe điện khá muộn, Toyota đang muốn tạo ra khác biệt cho sản phẩm của hãng trong tương lai bằng ý tưởng trang bị thêm hộp số sàn trên các mẫu ôtô điện.

Video: Xem chi tiết Toyota bZ3 EV 2023 chạy điện.
Hình ảnh bằng sáng chế được Toyota đăng ký tại Nhật Bản cho thấy hộp số sàn xe điện của hãng có thể có tới 14 cấp số. Theo hãng, hộp số sàn xe điện Toyota sẽ mô phỏng toàn bộ thao tác sử dụng loại hộp số này trên xe máy xăng/dầu thông thường.
Toyota phat trien hop so san 14 cap danh cho oto dien
Toyota phát triển hộp số sàn 14 cấp dành cho ôtô điện. 
Nghĩa là người dùng vẫn sẽ phải đạp côn vào số/trả số và xe sẽ tắt máy nếu thao tác không phù hợp với tốc độ. Về bản chất, xe Toyota điện hộp số sàn này vẫn sẽ là một hộp số điện tử được giả lập sao cho cách hoạt động giống xe số sàn sử dụng động cơ đốt trong.
Thông thường, xe con sử dụng động cơ đốt trong chỉ có tối đa là 7 cấp số sàn. Nguyên nhân là bởi nhiều số cao hơn nữa là vô nghĩa. Tuy vậy, với một hộp số giả lập, Toyota không khó để lập trình 14 số cho trang bị này.
Toyota phat trien hop so san 14 cap danh cho oto dien-Hinh-2
Hộp số sàn cho xe điện Toyota có thể mô phỏng cảm giác lái của bất kỳ một dòng xe xăng nào khác trên thị trường. 
Một ưu điểm vượt trội là khả năng "lập trình" hộp số sàn cho xe điện Toyota có thể mô phỏng cảm giác lái của bất kỳ một dòng xe xăng nào khác trên thị trường.
Lấy ví dụ, khi người dùng muốn chiếc xe điện của mình có cảm giác lái như Toyota RAV4, phần mềm sẽ phân tích hệ truyền động để mô phỏng lại khả năng vận hành y mẫu SUV này. Âm thanh lưu trữ sẵn của mẫu xe này cũng sẽ được phát đúng thời điểm để mang lại cảm giác như người lái đang thực sự bên trong mẫu xe trên.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)