Triệu hồi hơn 300.000 xe Honda HR-V và Accord vì nguy cơ mất an toàn

Google News

Hơn 300.000 chiếc Honda HR-V và Accord tại Mỹ phải tiến hành triệu hồi, do vấn đề liên quan đến dây đai an toàn và khả năng bảo vệ người ngồi trong xe khi có va chạm.

Video: Triệu hồi Honda HR-V và Accord vì nguy cơ mất an toàn.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), hàng ghế trước của mẫu Honda HR-V và Accord được sản xuất từ ngày 4/10/2022 đến 14/10/2023, có có thể bị thiếu đinh tán để “cố định đầu nối nhanh và tấm dây” ở bộ căng dây đai an toàn.
Theo đó, việc lắp đặt đinh tán đã bị bỏ qua trong quá trình lắp ráp và các bộ phận còn lại có thể không giữ được người ngồi trong xe một 1 cách vững chắc trong trường hợp xảy ra va chạm.
Điều này làm tăng nguy cơ chấn thương và Chính phủ Mỹ cho biết nhà sản xuất đã không tuân thủ Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới của Liên bang liên quan đến dây đai an toàn và khả năng bảo vệ người ngồi trong xe khi có va chạm.
Trieu hoi hon 300.000 xe Honda HR-V va Accord vi nguy co mat an toan
Honda HR-V và Accord được sản xuất từ ngày 4/10/2022 đến 14/10/2023, có có thể bị thiếu đinh tán để “cố định đầu nối nhanh và tấm dây” ở bộ căng dây đai an toàn. 
NHTSA nhận định việc thắt dây an toàn trong ôtô chở khách giúp giảm 45% khả năng tử vong và giảm 50% nguy cơ chấn thương ở mức độ trung bình và nghiêm trọng.
Cho đến nay, Honda cho biết họ đã ghi nhận được khiếu nại từ khách hàng về vấn đề dây an toàn vào tháng 5 và bắt đầu điều tra vấn đề vào ngày 20/9. Tính đến ngày 16/11, chưa có bất kỳ báo cáo nào về thương tích hoặc tử vong do bộ phận này gặp trục trặc.
Việc khắc phục sự cố Honda HR-V và Accord nguy mất an toàn này tương đối đơn giản vì chủ sở hữu xe sẽ được liên hệ và yêu cầu đưa xe của họ đến đại lý Honda, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra lại và thay bộ phận căng dây đai an toàn nếu cần thiết.
Trieu hoi hon 300.000 xe Honda HR-V va Accord vi nguy co mat an toan-Hinh-2
 Honda cho biết họ đã ghi nhận được khiếu nại từ khách hàng về vấn đề dây an toàn vào tháng 5 và bắt đầu điều tra vấn đề vào ngày 20/9.
Đây là đợt thu hồi lớn thứ hai của Honda trong thời gian vừa qua. Ngày 17/11, hãng này thông báo thu hồi khoảng 250.000 ôtô do lỗi sản xuất có thể làm hỏng động cơ. Honda đã tiến hành 14 đợt thu hồi khác trong năm nay, ảnh hưởng đến tổng cộng hơn 1 triệu xe.
Tại Việt Nam, trong năm 2023, Honda chưa tiến hành đợt triệu hồi Honda HR-V và Accord nào đang phân phối chính hãng. Tính từ đầu năm 2023 (đến hết tháng 10), hãng xe Nhật Bản đạt tổng doanh số 12.850 xe, giảm 27,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)