Đầu cầu của quân Ukraine thành “thao trường” của Quân đội Nga

Google News

Tại chiến trường Kherson, "Đầu cầu" của Quân đội Ukraine ở tả ngạn sông Ingulets, đã biến thành "thao trường tập bắn súng" cho Quân đội Nga và sau hai tháng, còi báo động lại vang lên khắp lãnh thổ Ukraine.

Dau cau cua quan Ukraine thanh “thao truong” cua Quan doi Nga
 Sơ đồ thế trận giữa Nga và Ukraine tại mặt trận Kherson. Ảnh 

Quân đội Ukraine mấy ngày trước đây, từ khu vực Mykolaiv đã vượt qua bờ nam của sông Ingulets, với mục đích tiến vào vùng phía bắc ở Kherson; nhưng giờ đây đã rơi vào một cái “bẫy ảo” của quân Nga.

Sau khi vượt sông Ingulets, Quân đội Ukraine đã thiết lập "đầu cầu" ở bờ phía nam tại khu vực Davydov Brod; nhưng ở đó, Quân đội Ukraine đã chịu tổn thất về quân số tương đương với trung đoàn.

Báo cáo sáng 17/8 của Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, một số đơn vị quân Nga đã tiếp cận khu dân cư Belogorka, nằm ở phía nam.

Belogorka như một điểm khống chế "đầu cầu" Davydov Brod mà bộ chỉ huy Ukraine lựa chọn, để tổ chức một cuộc tấn công tiếp theo vào phần trung tâm của khu vực Kherson.

Sau khi quân Ukraine vượt sông và thiết lập "đầu cầu" ở tả ngạn Ingulets, nơi này đã ngay lập tức biến thành "thao trường tập bắn" cho Quân đội Nga.

Trong báo cáo của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, "đối phương đã rút lui trong cuộc tấn công vào Belogorka".

Trên thực tế, Quân đội Nga sau khi tiến hành trinh sát, đã nắm được các điểm phòng ngự, việc bố trí quân của Ukraine tại khu vực Belogorka và Davydov Brod.

Dau cau cua quan Ukraine thanh “thao truong” cua Quan doi Nga-Hinh-2

Rất có khả năng Quân đội Ukraine thực sự không có cơ hội rút lui (qua sông Ingulets), khi Quân đội Nga trên hướng Kherson đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công vào các vị trí tiền tiêu của Quân đội Ukraine; khiến quân Ukraine vừa vượt sông, đã phải rút vào lâm thời phòng ngự.

Vì vậy, "đầu cầu" của Quân đội Ukraine ở tả ngạn sông Ingulets, sẽ biến thành một "thao trường tập bắn" thực sự cho Quân đội Nga.

Hiện quân Nga đã nắm được các vị trí đóng quân của quân Ukraine ở tả ngạn sông Ingulets và thực hiện các cuộc tập kích, ngăn cản việc quân Ukraine xây dựng công sự phòng ngự.

Dau cau cua quan Ukraine thanh “thao truong” cua Quan doi Nga-Hinh-3

Dưới làn hỏa lực có hệ thống, được thực hiện trong khu vực thảo nguyên tương đối bằng phằng này, do vậy Quân đội Ukraine không có bất kỳ nơi trú ẩn kiên cố nào; các vị trí trú quân của các đơn vị Quân đội Ukraine tại ngã ba của khu vực Nikolaev và Kherson, hiện đã trở thành mục tiêu của Quân đội Nga.

Hiện tại Quân đội Ukraine không thể thực hiện một cuộc phản công đã được hứa hẹn nhiều lần vào khu vực Kherson; mà chỉ có thể thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa có điều khiển vào khu vực thành phố Kherson và thậm chí là cả khu vực bán đảo Crimea.

Còn tình hình Ukraine, sau hai tháng tạm yên, còi báo động không kích vang lên ở tất cả các khu vực của Ukraine. Nếu ban đầu còi báo động tấn công được bật ở các vùng Mykolaiv, Kharkiv, Dnepropetrovsk và Zaporozhye, thì đến 14:30 theo giờ Moscow, báo động đã lan sang các vùng lãnh thổ khác, bao gồm Odessa, Lvov, Kyiv, Sumy và các vùng khác, theo AP.

Dau cau cua quan Ukraine thanh “thao truong” cua Quan doi Nga-Hinh-4

Lực lượng Không quân Nga tiếp tục được sử dụng để tấn công các cơ sở quân sự của Quân đội Ukraine trên khu vực Donbass và trên toàn lãnh thổ Ukraine.

Các cuộc tấn công bằng tên lửa đang được thực hiện vào các vị trí của Quân đội Ukraine trên hướng Izyum-Slavyansk, cũng như khu vực Barvenkovo của vùng Kharkov.

Nhiều thông tin được xác nhận rằng, Quân đội Nga đã nối lại cuộc tấn công vào Barvenkovo, khu vực mà Quân đội Ukraine đang cố gắng sử dụng để ngăn chặn bước tiến của quân Nga cụm cứ điểm phòng thủ tại Donbass là Slavic-Kramatorsk và từ phía đông nam về phía Kharkov.

Cách đây vài giờ, Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố rằng, "tất cả các khu vực của Ukraine, ngoại trừ các khu vực phía tây, đều đang bị đe dọa tấn công"; nhưng trên thực tế, mối đe dọa từ các cuộc tấn công của Nga, đã mở rộng ra toàn bộ lãnh thổ của Ukraine.

Tiến Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)