NBC News: Mỹ sẽ chuyển tên lửa ATACMS tầm bắn “khủng” cho Ukraine

Google News

NBC News đưa tin, Mỹ đang nỗ lực chuyển giao cho Ukraine phiên bản mới của tên lửa đạn đạo ATACMS với tầm bắn xa hơn trước, cho phép Kiev có thể “tấn công xa hơn tới bán đảo Crimea”.

NBC News: My se chuyen ten lua ATACMS tam ban “khung” cho Ukraine
Tên lửa  đạn đạo ATACMS. Ảnh: Topwar.
Mỹ hiện đang xem xét chuyển giao một phiên bản tên lửa tầm xa hơn cho Ukraine, cho phép nước này tấn công sâu hơn vào bên trong bán đảo Crimea do Nga kiểm soát.
Tuy nhiên, nguồn tài trợ cho việc cung cấp vũ khí cho Kiev vẫn còn là vấn đề. Một quan chức quân sự giấu tên trong cuộc phỏng vấn với NBC News cho biết, đã Mỹ có nguồn dự trữ tên lửa ATACMS hạn chế, nghĩa là Washington khó có thể cung cấp chúng nếu không phân bổ tiền để bổ sung tên lửa trong kho dự trữ của mình. Do đó, Mỹ sẽ chỉ có thể cung cấp cho Ukraine tên lửa tầm xa nếu Quốc hội nước này chấp thuận tài trợ cho Kiev.
Trước đó có thông tin cho rằng chính quyền Ukraine với sự hỗ trợ của các nhà quản lý phương Tây, đang phát triển các chiến thuật chiến tranh mới bằng cách sử dụng “vành đai hóa học đặc biệt”. Nó liên quan đến việc làm nổ tung các thùng chứa axit hydrocyanic và amoniac trong cuộc tiến công của Quân đội Nga.
Lý Thùy (Theo Topwar)

>> xem thêm

Bình luận(0)