Nga hé lộ hình ảnh về bom lượn FAB-1500 tích hợp mô-đun UMPC

Google News

Trong những tuần gần đây, Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo về việc triển khai bom FAB-500, FAB-1500 được trang bị mô-đun bay lượn và điều chỉnh UMPC để chống lại hệ thống phòng thủ của Ukraine.

Nga he lo hinh anh ve bom luon FAB-1500 tich hop mo-dun UMPC
 
Ngày 10/1, truyền thông Nga làn truyền bức ảnh đầu tiên về bom FAB-1500M54 cải tiến, được tích hợp mô-đun điều chỉnh UMPC, sẵn sàng được sử dụng để tấn công các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraine một cách hiệu quả, thậm chí xuyên thủng một số boongke dưới lòng đất và gây ra mối đe dọa đáng kể cho Quân đội Ukraine.
Được biết, mô-đun UMPC được tạo ra để chuyển đổi nhiều bom thường thành bom dẫn đường thông minh, đồng thời tăng tầm bay của tên lửa thêm hàng chục km. Sau khi rời khoang vũ khí máy bay, mô-đun lắp trên bom sẽ mở cánh và hướng bom đến tọa độ xác định trước nhờ hệ thống quán tính được lắp đặt với tính năng hiệu chỉnh tín hiệu vệ tinh GPS.
Việc tích hợp mô-dun và bom lượn không chỉ cản trở khả năng của Không quân Ukraine trong việc đánh chặn máy bay chiến đấu Nga trước khi triển khai bom mà còn gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với cơ sở hạ tầng dân sự.
Lý Thùy

>> xem thêm

Bình luận(0)