Người Ba Lan lo ngại nguy cơ xảy ra xung đột giữa Nga và NATO

Google News

Hơn một nửa số công dân Ba Lan tham gia cuộc khảo sát bày tỏ lo ngại về nguy cơ xảy ra xung đột quân sự giữa Nga và các nước NATO.

Nguoi Ba Lan lo ngai nguy co xay ra xung dot giua Nga va NATO
Ảnh: Avia.pro 
Theo một cuộc khảo sát do Trung tâm xã hội học Pollster thực hiện mới đây và được TASS công bố, 56% người dân Ba Lan tham gia khảo sát bày tỏ lo ngại về khả năng xảy ra xung đột vũ trang giữa Nga và NATO, trong khi chỉ có 32% số người được hỏi bày tỏ quan điểm rằng không có mối đe dọa nào như vậy và 12% số người được hỏi cảm thấy khó trả lời câu hỏi này.
Kết quả khảo sát phản ánh quan điểm rộng rãi của người dân Ba Lan về thực tế mối đe dọa leo thang căng thẳng giữa Nga và các nước thuộc NATO, điều này đặc biệt phù hợp với bối cảnh thực tế địa chính trị hiện nay và việc tăng cường hiện diện quân sự ở Ba Lan và khu vực.
Những tuyên bố của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho thấy lo ngại về một cuộc chiến tranh thế giới là có cơ sở, cũng nhấn mạnh niềm tin rằng trong thế giới hiện đại, sức mạnh quân sự một lần nữa trở thành yếu tố quyết định trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế. Theo ông Lukashenko, tình hình hiện tại gợi nhớ đến thời kỳ trước chiến tranh, khi các xung đột trên thế giới được giải quyết bằng quân sự, dẫn đến thương vong và tàn phá hàng loạt, như trường hợp trong Thế chiến thứ nhất và thứ hai.
Lý Thùy (Theo Avia.pro)

>> xem thêm

Bình luận(0)