Privet-82 - UAV mới Nga sắp tung ra tiền tuyến

Google News

Máy bay không người lái (UAV) cảm tử mới của Nga “Privet-82” có thể triển khai từ các trung tâm hậu cần cách xa tiền tuyến.

“Do UAV của chúng tôi có tầm bay xa, khoảng 30km, nó có thể được triển khai không chỉ từ đường tiếp xúc mà còn ở cả khu vực hậu phương. Điều đó có nghĩa là việc phóng UAV có thể thực hiện cách tiền tuyến 15-20 km, từ một điểm phóng có thể phục vụ nhiều đơn vị cùng một lúc. Các đơn vị ở tiền tuyến sẽ không cần phải giữ UAV và thiết bị phóng. Họ sẽ chỉ cần bộ điều khiển và một người vận hành, người này sẽ kết nối với UAV trong hành trình bay và sử dụng nó nhắm mục tiêu đã chọn”, ông Vadim Zhernov, Tổng giám đốc Văn phòng thiết kế Oko – nhà phát triển UAV Privet-82, giải thích.

Privet-82 - UAV moi Nga sap tung ra tien tuyen

UAV bay biểu diễn ở Moscow, Nga. Ảnh: Sputnik

Ông Zhernov cho biết thêm, có thể chuyển quyền điều khiển UAV Privet-82 từ người này sang người điều khiển khác khi UAV đến khu vực hoạt động được chỉ định trước.

“Nhưng không thể thay đổi lộ trình chuyến bay từ điểm phóng đến tiền tuyến: Trong quá trình di chuyển trên quãng đường này, UAV sẽ tắt vô tuyến và tắt máy phát video để không thể bị đối phương đánh chặn”, ông  Zhernov nói với Sputnik.

Theo nhà phát triển, các thử nghiệm của UAV kamikaze mới đã hoàn thành. Lô đầu tiên gồm khoảng 10 UAV Privet-82 sẽ được gửi đến tiền tuyến trong vòng một tháng./.

Theo Hoàng Phạm/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)