Ukraine tiến công theo 2 hướng, tình hình Bakhmut ngày càng phức tạp

Google News

Quân đội Ukraine đang tiến công theo 2 hướng vào thành phố Bakhmut ở phía Đông nhưng tình hình ở trung tâm thành phố ngày càng phức tạp hơn, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cho hay ngày 13/5

Các quan chức Nga và Ukraine cho biết các lực lượng của Ukraine đã bắt đầu tiến công ở Bakhmut. Nga thừa nhận hôm 12/5 rằng nước này đã lùi lại ở phía Bắc Bakhmut trước cuộc phản công của Ukraine.
Ukraine tien cong theo 2 huong, tinh hinh Bakhmut ngay cang phuc tap
Ukraine chuẩn bị khai hỏa pháo tự hành Dana ở thị trấn Avdiivka thuộc khu vực Donetsk ngày 9/5. Ảnh: Reuters
"Quân đội của chúng tôi đang dần tiến công theo 2 hướng ở ngoại ô Bakhmut. Tuy nhiên, tình hình trong thành phố này ngày càng phức tạp", Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar viết trên Telegram.
Theo bà: "Nhờ khả năng lên kế hoạch của các chỉ huy và sự dũng cảm của các binh lính mà đối phương vẫn chưa thể kiểm soát thành phố này".
Nhiều cuộc giao tranh ở Bakhmut vẫn đang được dẫn đầu bởi lực lượng quân sự Wagner. Trong một bài đăng tải trên Telegram, lãnh đạo Wagner - ông Yevgeny Prigozhin cho biết lực lượng này đã tiến được 550 mét theo một vài hướng ngày 13/5 và thông báo quân đội Ukraine kiểm soát chưa tới 1,78km vuông ở trung tâm.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang ở Rome trong chuyến thăm chính thức Italy đã không trả lời trực tiếp câu hỏi khi nào cuộc phản công của nước này bắt đầu.
"Tôi không thể trả lời câu hỏi này nhưng bạn sẽ thấy kết quả và Nga sẽ cảm nhận được điều đó", ông Zelensky cho hay./.
Theo Kiều Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)