Xe bọc thép cực độc của Đức đã có mặt tại Ukraine

Google News

Vừa qua, Ukraine đã công bố một số hình ảnh xác nhận rằng xe bọc thép Dingo do Đức cung cấp đã sẵn sàng tham gia chiến đấu.

Bộ chỉ huy Lực lượng Đổ bộ Hàng không, thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine vừa qua đã công bố các hình ảnh về xe bọc thép Dingo do Đức viện trợ. Đây là những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe này tại Ukraine 3 tháng sau khi Đức tuyên bố sẽ viện trợ chúng tới quốc gia này.

Xe boc thep cuc doc cua Duc da co mat tai Ukraine
 Xe bọc thép Dingo do Đức sản xuất. Ảnh: Forces.

Mẫu xe Dingo được Đức tuyên bố viện trợ tới Ukraine hồi tháng 9 vừa qua. Tại thời điểm đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức, bà Christine Lambrecht cho biết sẽ cung cấp 50 phương tiện này tới Ukraine.

Xe Dingo được cho là đã có mặt tại Ukraine từ đầu tháng 11. Thông tin cho biết, phía Ukraine đã nhận được 30 chiếc đầu tiên, với 20 chiếc sẽ có mặt trong đợt viện trợ sau. Bằng việc công bố sự xuất hiện của Dingo qua hình ảnh, phía Ukraine cũng đã ngầm xác nhận số xe bọc thép trên đã sẵn sàng để tham gia chiến đấu.

Đức đã đưa vào sử dụng xe Dingo từ năm 2000. Mẫu xe bọc thép này được sử dụng với nhiệm vụ chính là tuần tra và trinh thám. Nó có thể chống chịu các vụ tấn công bằng mìn, chất nổ tự chế, lựu đạn và các vũ khí cỡ nhỏ.

 

Hoàng Anh (theo Defence Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)