Cảm ơn vì đã vượt qua: Nâng niu cảm xúc và niềm tin

Google News

Tản văn “Cảm ơn vì đã vượt qua” (NXB Trẻ, 2023) của tác giả Minh Phúc mang đến cho độc giả những ký ức, cảm xúc và niềm tin được tác giả bộc bạch bằng sự nâng niu.

Trải dài toàn bộ tập tản văn "Cảm ơn vì đã vượt qua", tác giả thể hiện sự trân trọng và biết ơn từng khoảnh khắc sống.
Như nhà báo Trương Gia Hòa từng nhận xét: “Không có một cốt truyện để gây tò mò, tản văn của Minh Phúc bám vào một ký ức, một lát cắt cảm xúc hoặc một tình huống nào đó rồi mọc ra những chiếc lá chữ. Người phụ nữ thích trồng cây từ thời tấm bé này cứ khiến tôi nghĩ chữ của cô là lá. Chữ nào cũng đẹp, tươi xanh, chữ trước hắt ánh sáng cho chữ sau. Lôi kéo, quyến dụ mình phải đọc cho hết bài, cho hết sách. Để rồi, một vùng ký ức hiện ra, một cơn mơ xưa cũ tái hiện chập chờn”.
Cam on vi da vuot qua: Nang niu cam xuc va niem tin
 

Cũng trong tản văn “Cảm ơn vì đã vượt qua”, chính Minh Phúc đã thổ lộ: “Cảm ơn vì tôi và cảm ơn vì bạn, đã tự vượt qua, bước tới, học hỏi, phản tỉnh, bắt đầu lại. Cảm ơn vì ai đó bớt một chút xíu bận rộn để chú tâm vào một giây ngắn ngủi, cùng tôi, trong khoảnh khắc chờ nắng lên. Đó có thể là một cơn đau, đó có thể là hạnh phúc rộn rã dù thoáng chốc như cái cảm giác ngồi chờ hoa quỳnh nở giữa đêm, đó có thể là trầm lắng trong phút giây buồn rầu, lúc ta nhìn những giọt mưa run rẩy chảy dài trên ô cửa kính.
Sách dày 200 trang với ba phần: Dăm ba chiếc nắng, Rồi lại sẽ lành và Vườn vẫn đợi tin hoa với 30 tản văn. Với lối hành văn không cầu kỳ, cũng không mưu cầu điều gì to tát, tập tản văn ghi lại những xúc cảm nhẹ nhàng mà sâu lắng, ở đó, người đọc hình dung được hình ảnh một cô gái nhỏ, hay cũng có thể là chính bản thân một ai đó trong chúng ta, đã biết vịn vào những yêu thương để vượt qua những giông bão cuộc đời. Cảm ơn vì đã vượt qua. Cho tôi và cho cả bạn. Cảm ơn vì những cái đẹp khiêm nhường lặng lẽ, vẫn bảo rằng, cuộc sống là ngay tại đây. Cảm ơn vì bạn, đã yêu thương nhiều hơn cuộc sống vốn dĩ mong manh này.
Theo Báo Đà Nẵng

>> xem thêm

Bình luận(0)