Giải mã người hướng nội trong thế giới hướng ngoại

Google News

Cuốn sách 'Người hướng nội trong thế giới hướng ngoại' khiến độc giả nhận ra rằng, người hướng nội hoàn toàn có thể dùng phương pháp của mình, theo một cách dịu dàng và tinh tế để lay động lòng người và rung chuyển thế giới.

Nhịp sống vội vã của xã hội hiện đại đôi lúc khiến bạn tưởng rằng hướng nội chính là một khuyết điểm lớn và cần "khắc phục", sự thật không phải vậy. Mỗi một màu sắc tính cách đều có những lợi thế riêng và đáng được trân trọng.
Dù dòng đời có hối hả và cuốn trôi chúng ta đến mức nào đi nữa thì việc ép buộc mọi người phải trở nên hướng ngoại là một hình thức bạo lực xã hội.
Bản thân cũng là một người hướng nội điển hình và phải chật vật tìm cách sinh tồn trong một xã hội dường như chỉ dành riêng cho người hướng ngoại, tác giả Insook Nam đã viết nên cuốn sách Người hướng nội trong thế giới hướng ngoại từ những trải nghiệm cá nhân và đem đến cho những người hướng nội một kim chỉ nam để có thể vừa sống là chính mình vừa đồng thời hòa hợp cùng thế giới.
Giai ma nguoi huong noi trong the gioi huong ngoai
 

z4903032587045 5580e0e88966977691e7bb81256e4927.jpg
Cuốn sách giúp người hướng nội dần tìm ra con đường hoà hợp với thế giới.
“Một xã hội lấy người hướng ngoại làm tiêu chuẩn và buộc tất cả phải tỏ ra hướng ngoại là một xã hội bạo lực. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều người hiểu được rằng, sau những cuộc xã giao, người hướng nội cần được nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng”, trích Người hướng nội trong thế giới hướng ngoại.
Trong cuốn sách, tác giả đã khéo léo lồng ghép kiến thức khoa học đan xen với câu chuyện của chính mình để “giải mã” người hướng nội, từ đó làm rõ về sự khác biệt giữa người hướng nội và người hướng ngoại trong suy nghĩ, hành vi giao tiếp, lối sống…
Đặc biệt, ngoài chia sẻ các chuyện gần gũi, đời thường, sách còn đưa ra một số “bí kíp” dành riêng cho người hướng nội được đúc kết từ chính câu chuyện của tác giả nhằm giúp người đọc hiểu rõ hơn về chính mình. Cùng lúc đó khám phá về mọi người xung quanh và có thể dũng cảm hơn khi đối mặt với khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.
Từ những trải nghiệm cá nhân phong phú, kết hợp với lối viết giản dị, chân thật, Insook Nam khẳng định hướng nội và hướng ngoại không phải hai khái niệm để phân biệt hơn kém.
Sau tất cả, điều quan trọng nhất không phải là xác định bản thân mỗi người đang nằm ở đâu trên thang đo hướng nội - hướng ngoại, mà là thực sự chấp nhận tính khí vốn có của bản thân và không để bất cứ ai buộc bạn phải sống theo tiêu chuẩn của người khác.
Nếu điều có ý nghĩa lớn nhất đối với chúng ta chính là hạnh phúc, đến cuối cùng người hướng nội cũng chẳng hề thua thiệt bởi dù có chút chậm và cô đơn, họ vẫn có những lợi thế riêng trong quá trình theo đuổi ước mơ.
Insook Nam sinh năm 1974 tại Seoul. Tốt nghiệp khoa Văn học trường Đại học nữ Sookmyung.
Từ thời đại học cô đã tích cực hoạt động ở đa dạng các lĩnh vực như biên kịch phim, biên kịch truyền hình, phóng viên tự do.
Với tác phẩm Tuổi 20 quyết định hạnh phúc cả đời người phụ nữ, cô nhanh chóng trở thành một cây bút mạnh mẽ đáng tin cậy ở mảng sách kỹ năng, phát triển bản thân.

Theo Anh Nguyễn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)