Sách ‘Không gì là không thể’ và cách chúng ta đối mặt với thử thách

Google News

Nhà văn, dịch giả Khánh Phương vừa trình làng cuốn sách dịch 'Không gì là không thể' (tựa gốc: 'You can') của George Matthew Adams bao gồm những triết lý hết sức đơn giản nhưng sâu sắc để đi đến thành công.

Trong cuộc sống, ai cũng mơ ước thành công. Nhưng làm thế nào để đạt được? Thành công đích thực là gì? Thỏa mãn vật chất - thỏa mãn tinh thần hay cả hai mới được gọi là thành công? Khi vấp ngã, bạn có tư tưởng buông xuôi? Khi gặp gian nan, bạn có nản lòng? Cơ hội đến, bạn có lưỡng lự, trì hoãn? Khi gặp hoạn nạn, bạn có chìm đắm trong sợ hãi? Bước vào ngõ cụt, bạn làm gì để thoát ra?
Có vô số câu hỏi và cũng vô số câu trả lời xoay quanh chủ đề này. Tùy thuộc vào quan niệm mỗi người, thế nhưng, để khái quát hóa một cách chung nhất, để có một bức tranh tổng thể thú vị và dễ hiểu, độc giả có thể tìm thấy câu trả lời qua cuốn sách Không gì là không thể của George Matthew Adams.
Sach ‘Khong gi la khong the’ va cach chung ta doi mat voi thu thach
 Bìa cuốn sách 'Không gì là không thể'.
Tác phẩm này bao gồm những triết lý hết sức đơn giản nhưng vô cùng sâu sắc. Nó dễ hiểu nên hữu ích cho mọi lứa tuổi, giúp người đọc soi thấu về những khía cạnh của chủ đề làm nên sự thành công. Có thể xem đó như bí quyết cô đọng để bạn nghiền ngẫm và thực hành.
George Matthew Adams rất giỏi với các luận giải cùng sự kết hợp ngôn từ khéo léo của dịch giả Khánh Phương, đã mang lại những câu văn ngắn gọn mà đầy đủ ý nghĩa. Cuốn sách xoay quanh các bài viết như châm ngôn về cách hành xử, giao tiếp của con người, bao gồm: Khả năng lãnh đạo, Sự ích kỷ, Sự chân thành, Lòng dũng cảm, Lòng đố kỵ; những bài góp phần làm nên sự thành công trong giao tiếp như: Trang phục, Sách, Nét mặt cũng khá thú vị; hoặc bài viết về các mối quan hệ trong cuộc sống như Bạn bè, Người mẹ… được đề cập sinh động và rất nhân văn.
Qua mỗi bài viết, độc giả sẽ cảm nhận được những thông điệp sâu xa thâm thúy nhưng dễ đi vào lòng người. Trên hành trình nỗ lực kiếm tìm thành công, ai cũng phải đối mặt với gian lao, thử thách và thất bại. Điều quan trọng là chúng ta phải xác định mỗi nghịch cảnh, nỗi xót xa đều mang trong mình hạt giống của lợi ích tương đương hoặc lớn hơn.
Không gì là không phải trả giá - Không gì là không thể: đây chính là cuộc sống mà vũ trụ đã sắp đặt cho con người. Đó chính là lý do cuốn sách Không gì là không thể được xem như người bạn tri kỷ, đồng hành với bạn trên con đường đi đến thành công.
Đặc biệt, tác phẩm đề cập đến tầm quan trọng của sách trong cuộc sống. “Những quyển sách có giá trị không chỉ giúp bạn giải trí mà còn có tác dụng giáo dục. Có thể dễ dàng nhận thấy được người hay đọc sách thường có tâm hồn phong phú, sâu sắc. Ngược lại, những người ít đọc sách tâm hồn nghèo nàn, đơn điệu. Bạn hãy trân trọng sách, làm sống lại tư tưởng của tác giả bằng cách vận dụng nó trong cuộc sống và chia sẻ với những người xung quanh. Tuy nhiên, không phải cuốn sách nào cũng chứa đựng những điều tốt đẹp mà bạn có thể học hỏi. Điều quan trọng là lựa chọn cuốn sách mà bạn thấy hữu ích trong lĩnh vực mình quan tâm. Đọc sách và khéo léo vận dụng vào thực tế cuộc sống, vào công việc, vào các mối quan hệ… để mang lại công năng tốt nhất của sách” – trích dẫn từ Không gì là không thể.
Nhà văn Khánh Phương chia sẻ: “Tôi may mắn được dịch một số tác phẩm thuộc dạng best seller của nhiều tác giả nối tiếng, nhưng có thể nói đây là cuốn sách cô đọng và tuyệt vời dành cho những người bận rộn. Dù không dài nhưng vẫn đầy đủ mọi ý tứ. Tuy nhiên, đây là phiên bản cổ cách đây hơn 100 năm nên khi dịch, tôi phải tra cứu, tìm tòi và sáng tạo để có sản phẩm tốt nhất tặng độc giả. Không đơn thuần là dịch ngữ nghĩa mà cân nhắc kỹ lưỡng về câu chữ, cách biến tấu từ ngữ sao cho phù hợp với văn phong hiện tại nhưng vẫn bảo đảm thông điệp của nguyên mẫu. Đây là cuốn sách truyền cảm hứng tuyệt vời. Bạn đọc có thể cảm nhận được sự lạc quan, năng lượng tích cực mà tác giả gửi gắm”.
“Cho phép tôi đồng hành cùng bạn trên con đường đi đến Thành công. BẠN CÓ THỂ - Tôi biết là như vậy” là lời nhắn gửi ý nghĩa mà George Matthew Adams muốn gửi đến độc giả ở khắp nơi trên thế giới.

Theo Thiên Di/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)