Bản án nào cho “quỷ râu xanh” gầm cầu Bình Lợi? (2)

Google News

(Kiến Thức) - Hai tên cướp thay phiên nhau dùng vũ lực khống chế hiếp dâm bé gái suốt đêm khuya, dưới gầm cầu Bình Lợi, TP HCM.

Chiều 29/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP HCM đang tạm giữ hình sự Trình Duy Phương (29 tuổi, tự Đen, quê tỉnh An Giang) và tiếp tục truy bắt đồng bọn tên Long để xử lý hành vi “cướp tài sản”, “hiếp dâm trẻ em có tổ chức”.
Thiếu nữ trong vòng vây nanh vuốt “quỷ dữ”
Tại cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, các đối tượng Phương; Trần Minh Đức (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Trịnh Trung Hiếu (15 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đã khai nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình.
Theo đó, sau khi làm quen với em Nguyễn Thị T. qua facebook, tên Phương đã hẹn gặp mặt sau giờ T. tan học buổi tối. Để tạo sự tin tưởng cho nạn nhân, ngoài 2 tên đồng bọn là Đức và Hiếu, tên Phương còn rủ thêm Đôn Thị Ngọc G. (19 tuổi, quê Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) đi cùng. Sau đó chúng chở T. đến quán cà phê ven sông Sài Gòn (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) uống nước.
Gầm cầu Bình Lợi, nơi xảy ra vụ cướp, hiếp dâm trẻ em tập thể đặc biệt nghiêm trọng 
Tại đây 2 tên Đức và Hiếu đã lừa mượn điện thoại của T. để gọi và sau đó cùng G. bỏ trốn. Lúc này trời đã khuya nên T. trả tiền nước và nài nỉ kêu Phương đưa mình về nhà.
Tuy nhiên, đối tượng đã chở T. ra cầu Bình Lợi mới khánh thành ở cửa ngõ thành phố trên QL13 rồi đưa vào khu vực gầm cầu tối vắng, cỏ cây rậm rạp không người qua lại đang có tên Long đợi sẵn.
Tại đây chúng đã lộ rõ là 2 kẻ cướp khi lấy sạch tiền, đôi bông tai vàng của T. Chưa dừng lại đó, chúng đã lấy dây trói tay chân nạn nhân rồi thay phiên nhau bịt miệng em T. để lần lượt hãm hiếp.
Sau khi gây án, tên Phương đã bỏ đi và đến gần 4h, lợi dụng tên Long say ngủ T. đã tự cởi trói trốn thoát về hướng quận Bình Thạnh và được người dân gọi báo giúp cho gia đình.
Mức án nào cho “quỷ râu xanh”?
CQĐT cũng đã làm rõ với thủ đoạn tương tự, trong tháng 9/2013 nhóm đối tượng nói trên đã gây ra 3 vụ lừa lấy tài sản của các cô gái trẻ trên địa bàn phường 13, quận Bình Thạnh.
Với hàng loạt hành vi tội ác của mình, trong đó đặc biệt nghiêm trọng là cùng đồng bọn hiếp dâm trẻ em có tổ chức, đối tượng này khó thoát án từ 20 năm tù đến tử hình 
Tuy nhiên đối với tên Trịnh Trung Hiếu, do chưa tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên đã được gia đình bảo lãnh, giáo dục.
Theo một cán bộ CSĐT, chỉ với hành vi phạm tội “hiếp dâm trẻ em” có tổ chức của 2 tên Phương và Long (hiện đang bỏ trốn), mức án phạt tù từ 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình là điều chúng khó thoát được.
Có lẽ đã biết được điều này nên trong những ngày làm việc với CQĐT, tên Phương đã giả vờ lên cơn đau tim, ngất xỉu khiến lực lượng Công an phải nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng kết quả của bệnh viện xác định là…bệnh giả!.
Điều 112. Tội hiếp dâm trẻ em
1. Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
…..
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Có tổ chức;
b) Nhiều người hiếp một người;
c) Phạm tội nhiều lần;
d) Đối với nhiều người…..

Vũ Sơn

Bình luận(0)