Cáp treo Yên Tử tăng giá mạnh, vẫn nêm cứng người

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (10/1 âm lịch), Hội xuân Yên Tử 2014 khai hội. Hơn 24 vạn du khách đã về trước hội; giá các mặt hàng tăng mạnh, riêng hệ thống cáp treo tăng 20%.

Trao đổi với Kiến Thức, Trưởng ban quản lý khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử, Nguyễn Trung Hải cho biết: Sáng mai 9/2 (tức mùng 10 tháng Giêng), Hội Xuân Yên Tử chính thức khai mạc tại lễ trường Yên Tử, khu vực bến xe Giải Oan, Khu di tích lịch sử-danh thắng Yên Tử. Các hoạt động chính trong lễ khai hội gồm lễ cầu quốc thái, dân an; lễ đóng dấu thiêng Yên Tử; biểu diễn múa rồng-lân, các trò chơi dân gian... Điểm nhấn của lễ hội năm nay là công trình tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông trên khu vực An Kỳ Sinh đã khánh thành, phục vụ nhu cầu lễ phật của du khách.
 Trước giờ khai hội, có trên 24 vạn khách về Yên Tử.
“Thời điểm từ tết âm lịch đến thời điểm trước giờ khai hội, có 24 vạn du khách đến Yên Tử, trong đó có hơn 1.000 du khách nước ngoài. Hội xuân Yên Tử kéo dài từ 10/1 âm lịch đến hết tháng 3 âm lịch, dự kiến đón khoảng gần 3 triệu lượt khách”, ông Nguyễn Trung Hải cho hay.
Đến thời điểm chiều 8/2, mọi công tác tổ chức, phục vụ lễ hội đã hoàn tất. Các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng, chống ùn tắc giao thông, phòng chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thường trực y tế…luôn sẵn sàng. Tuy nhiên, năm nay giá cáp treo phục vụ du khách tại Yên Tử lại tăng giá từ 15 đến 20%. Cụ thể, giá vé khứ hồi 2 tuyến là 280.000 đồng, vé 1 chiều là 150.000 đồng/lượt/người lớn trẻ em 100.000 đồng/lượt (tăng từ 30.000 đến 50.000 đồng/vé). Điều này khiến nhiều du khách cảm thấy khó hiểu.
Giá vé cáp treo năm nay tăng từ 15 đến 20%. 
 Lượng khách đi cáp treo vẫn đông như nêm cối.
“Việc tăng giá vé cáp treo vì lý do gì đi nữa cũng khó lòng chấp nhận, bởi đó là tăng khai thác lợi nhuận. Hội xuân Yên Tử là nơi để hành hương, bái phật, nơi sinh hoạt tâm linh của người dân cả nước, không đặt mục tiêu vì lợi ích kinh tế”, bà Nguyễn Thị Lan, du khách đến từ Hải Dương tâm sự.
 Du khách đợi giờ khai hội.
Tuy giá cáp treo tăng giá, nhưng hệ thống cáp treo luôn chật kín người. Bên cạnh đó, nhiều người tâm niệm hành hương về đất Phật nên không đi cáp treo mà đi đường bộ, nên toàn bộ đường dẫn lên đỉnh Yên Tử, nơi đâu cũng chật như nêm cối. Đến thời điểm này, giá vé gửi xe và giá các mặt hàng bán trên đường dẫn lên đỉnh chùa Đồng cũng đã tăng giá nhưng du khách vẫn có thể chấp nhận được.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về Hội xuân Yên Tử…
Hải Ninh

Bình luận(0)