Không đòi được nợ, em đâm chết chị dâu

Google News

(Kiến Thức) -  Có "men" trong người, Xuân mang dao chọc tiết lợn đến nhà anh Sang đòi nợ. Tiếp tục bị khất nợ, hắn liền xuống tay đâm chết chị dâu và đâm trọng thương anh trai.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 18/9, tại tổ 8 thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Khu vực xảy ra án mạng đau lòng.
Người xuống tay sát hại chị dâu không ai khác chính là đối tượng Lê Văn Xuân (41 tuổi), bị công an huyện Mê Linh bắt giữ sau khi gây án. Người tử vong là chị Lê Thị Bền (42 tuổi, chị dâu Xuân). Còn anh Lê Văn Sang (43 tuổi, anh trai Xuân) đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.
Một số người dân khu vực cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc là chuyện nợ nần về tiền bạc, xuất phát từ việc con trai lớn của anh Sáng đi nghĩa vụ công an, vay Xuân 150 triệu. Nhiều lần Xuân đến nhà vợ chồng anh chị đòi nợ, nhưng không được.
Những lần Xuân đến đòi nợ, vợ chồng anh Sang lại khất, không trả. Lý do là nuôi 5 cháu nhỏ ăn học. Ngoài ra, những lần Xuân đến nhà anh chị đòi nợ, anh Sang còn chửi mắng Xuân.
Đến khoảng 22h ngày 18/9, lúc đó Xuân ăn uống bên nhà ngoại xong, trong người cũng có men rượu. Về đến nhà, Xuân liền cầm con dao chọc tiết lợn đến nhà anh Sang để đòi tiền. Lúc Xuân đến nhà anh Sang đòi nợ thì người anh vẫn bảo là không có. Ngay lập tức, Xuân rút dao đâm một nhát vào cổ tay anh Sang.
Thấy chồng bị dâm, vợ anh Sáng là chị Bền liền chạy ra can ngăn liền bị Xuân đâm một nhát vào ngực khiến chị Bền gục ngay tại chỗ. Không chỉ có vậy, Xuân còn tiếp tục đâm anh Sang một phát nữa vào bắp tay, rồi bỏ mặc cho anh trai chị dâu nằm bất động trên vũng máu.
Mặc dù được người dân phát hiện nhanh và đưa vợ chồng anh Sang đi cấp cứu kịp thời nhưng chị Bền đã tử vong trên đường đến bệnh viện, còn anh Sang hiện vẫn phải điều trị tại bệnh viện.
Ông Đông, Tổ trưởng tổ 8 kể lại sự việc với PV
Ông Lê Văn Đông, Tổ trưởng tổ 8, thị trấn Quang Minh cho biết: “Do sự việc xảy ra quá nhanh khoảng 10 phút nên mọi người không ai kịp trở tay. Gây án xong Xuân vẫn về nhà của mình tắm giặt như không có chuyện gì xảy ra. Được một lúc cơ quan công an đến bắt giữ Xuân ngay tại nhà.”
Ông Đông cho biết thêm: "Vợ chồng anh Sang, chị Bền sinh ra được 2 người con trai. Người con trai lớn SN 1990, hiện đang đi nghĩa vụ công an, con trai thứ hai vừa học xong THPT đang ở nhà buôn bán.
Nhà anh Sang làm nghề buôn bán trứng gà, trứng vịt rất lâu năm ở đây nên kinh tế khá hơn. Còn gia đình anh Xuân thì đông con, kinh tế có phần vất vả hơn nhưng họ đều là những con người hiền lành, chất phác. Sự việc xảy ra chúng tôi cũng rất bất ngờ, tiếc cho hành động dại dột của anh Xuân. Nếu cả hai bên đều nhẹ nhàng tìm cách giải quyết thì đâu có đến nỗi này".

Từ hôm xảy ra vụ việc, vợ con Xuân cũng đóng cửa nhà, dắt nhau về ngoại tá túc. Anh Sang hiện đã tỉnh nhưng vẫn chưa biết vợ mình đã mất. Do sức khỏe yếu phía gia đình vẫn chưa cho biết. 

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Mê Linh tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo đúng pháp luật.
Tiến Dũng

Bình luận(0)