Quốc hội Nga tính trừng phạt doanh nghiệp Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Các thành viên của Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang Nga đang xem xét những biện pháp trừng phạt lên các doanh nghiệp Mỹ.

Những nhà lập pháp nước này nhận thấy, Nga nên phản ứng lại trước các động thái của Mỹ đối với những doanh nghiệp của họ. Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Vadim Dengin chia sẻ với nhật báo Izvestia rằng, các đại biểu quốc hội ngày càng quan tâm tới các biện pháp trả đũa đối với Mỹ. Cụ thể, các nhà lập pháp nước này tính tới những biện pháp nhằm thiết lập giới hạn đối với các văn phòng đại diện của các công ty kinh doanh đặt trụ sở ở Nga, có tư cách pháp nhân và thuộc sở hữu của công dân Mỹ.
Một phiên họp của Quốc hội Nga.
Thành viên của Ủy ban Thị trường Tài chính thuộc Duma Quốc gia, Boris Kashin tin rằng, việc áp lênh trừng phạt lên các công ty Nga cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ lên chính các doanh nghiệp trong nước. Mặc dầu vậy, theo ông Kashin, Nga sẽ cần suy nghĩ kỹ lưỡng xem nên ngừng nhập khẩu các loại mặt hàng/dịch vụ do nước ngoài cung cấp nào.
“Nga không thể ngừng nhập các loại hàng hóa đó, điển hình như máy tính do Mỹ sản xuất. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhập từ Trung Quốc loại sản phẩm tương tự nhằm thay thế các mặt hàng Mỹ”, ông nói.
Trong khi đó, các doanh nghiệp Mỹ từng có thời gian dài hợp tác với Nga lại mong muốn hợp tác hơn nữa với nước này. Theo một quan chức từ Tập đoàn dầu khí Mỹ Exxon Mobil, chính phủ nên và luôn luôn thực hiện một bản phân tích khách quan về tình hình thực tế, sau đó họ mới quyết định áp đặt lệnh trừng phạt thế nào.
Trước đó, giới chức trách Mỹ và châu Âu đã tuyên bố áp dụng các lệnh trừng phạt lên các chính trị gia cao cấp của Nga và Ukraine. Có nhiều mối quan ngại cho rằng, trong thời gian tới, chính phủ các quốc gia trên sẽ tính tới chuyện đóng băng tài khoản ngân hàng của các chính trị gia tới từ hai nước này.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)