Tổng thống Iran có thể đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay

Google News

Giới chức Iran cho biết lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã xác định được vị trí chiếc trực thăng chở Tổng thống Raisi gặp nạn. Một quan chức Iran nói với hãng Reuters rằng "nhiều khả năng toàn bộ người trên máy bay có thể đã thiệt mạng".

Theo hãng IRNA, Pir Hossein Koolivand, người đứng đầu Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Iran (IRCS), ngày 20/5 thông báo rằng, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã xác định được vị trí chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn. Ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết, xong mô tả tình hình là "không tốt".
"73 đội cứu hộ có mặt tại khu vực tìm kiếm trực thăng ở làng Tawal với trang thiết bị tiên tiến và chuyên dụng", Pir Hossein Koolivand nói. 
Trong khi đó, truyền hình nhà nước Iran nói rằng "không có dấu hiệu sự sống" tại khu vực trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi gặp nạn.
"Chúng tôi có thể nhìn thấy đống đổ nát và tình hình có vẻ không ổn", người đứng đầu Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran, Pir Hossein Koolivand, nói với truyền hình nhà nước.
Một quan chức Iran nói với hãng Reuters rằng "nhiều khả năng toàn bộ người trên máy bay có thể đã thiệt mạng".
Tong thong Iran co the da thiet mang trong vu tai nan may bay
Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn. Ảnh: IRNA.  
Được biết, khu vực trực thăng gặp nạn có địa hình đồi núi hiểm trở, khiến công tác cứu hộ cứu nạn gặp khó khăn hơn.
Bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi, lực lượng cứu hộ đã nỗ lực suốt ngày đêm để tìm kiếm chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran và phái đoàn của ông mất tích ở phía tây bắc đất nước ngày 19/5.
Như tin tức đã đưa, Tổng thống Raisi cùng phái đoàn đang trên đường trở về sau buổi lễ khánh thành con đập ở biên giới Iran với Azerbaijan thì chiếc trực thăng chở họ bị rơi khi hạ cánh xuống vùng Varzaqan hôm 19/5.
Theo hãng thông tấn Tasnim, 9 người có mặt trên chiếc trực thăng gặp nạn, gồm Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian, Thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan Malek Rahmati, 1 giáo sĩ, 2 phi công và 3 nhân viên an ninh.
 >>> Mời độc giả xem thêm video: Rơi máy bay tại Indonesia

Nguồn video: VTV

An An (Theo IRNA, Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)