Ăn cắp hàng hiệu từ nhà bạn thân, cô gái lĩnh 12 năm tù

Google News

Sau khi ăn cắp những món đồ hiệu đắt tiền từ nhà bạn thân đem bán, người phụ nữ Trung Quốc đã mua những món hàng nhái tương tự về để thay thế đánh lừa cô bạn.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin một người phụ nữ họ Lưu đã bị phạt tù 12 năm do ăn cắp hàng hiệu xa xỉ trị giá 940.000 nhân dân tệ (138.000 USD) từ nhà của bạn thân.
Theo đó, cô Lưu và cô Cao là bạn bè thân thiết nhiều năm. Cả hai thường xuyên tâm sự mọi chuyện trong cuộc sống và gần như "không có bí mật".
Lưu bắt đầu ăn cắp đồ xa xỉ từ năm 2019, khi Cao mua một ngôi nhà mới ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Vì thường xuyên đi vắng, Cao thường đưa chìa khóa nhà cho Liu, người bạn cô tin tưởng, để nhờ trông coi nhà cửa.
Tuy nhiên, Liu nổi lòng tham trong quá trình ở nhà Cao và bắt đầu trộm cắp đồ đạc của bạn thân. Công tố viên phụ trách vụ án nói với Jilin TV rằng Liu đã gặp khó khăn tài chính vào thời điểm đó.
Từ năm 2019 đến 2022, Lưu lấy trộm khoảng 20 món đồ xa xỉ từ ngôi nhà mới của Cao, bao gồm túi xách Hermès, Louis Vuitton, vòng tay Bulgari và nhiều quần áo hàng hiệu khác.
An cap hang hieu tu nha ban than, co gai linh 12 nam tu
Ngôi nhà của Cao bị lục tung sau 3 năm bị bạn thân trộm và đánh tráo đồ. 
Sau đó, Liu thay thế đồ đã trộm bằng những chiếc túi, bộ quần áo hàng nhái đặt mua trên mạng.
Đến đầu năm 2022, Cao mới phát hiện ra rằng những món hàng hiệu đã bị đánh tráo bằng hàng giả. Các công tố viên cho biết ngay cả khi đã trình báo vụ trộm với cảnh sát, Cao vẫn tin rằng bạn mình không phải là thủ phạm trong một thời gian dài.
Một thời gian sau, cảnh sát thông báo đã xác định được nghi phạm và chuẩn bị bắt giữ. Các nhà điều tra đã không nói với Cao rằng nghi phạm là bạn của cô, vì vậy Cao đã chia sẻ "tin vui" với Liu.
Biết bị phát giác, Liu đến gặp Cao và cầu xin tha thứ, nhưng Cao từ chối. Năm ngoái, tòa án địa phương ở tỉnh Cát Lâm đã kết án Liu 12 năm tù.
Theo luật hình sự Trung Quốc, hành vi trộm cắp tài sản trị giá hơn 300.000 nhân dân tệ có thể bị phạt tù hơn 10 năm. Do không trung thực trong quá trình điều tra của cảnh sát, Liu phải nhận được mức án tối đa.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)