Bảo tàng 'kỳ lạ' nhất thế giới, du khách phải biết lặn

Google News

Trên trái đất chúng ta đang sống, hơn 70% diện tích thực tế được bao quanh bởi nước biển, trong những môi trường biển bí ẩn và khó lường này, có rất nhiều khu vực ẩn giấu mà con người chưa từng hiểu và khám phá.

Dưới đáy biển còn có những hiện tượng bí ẩn khó tin, có những hiện tượng rất thật dưới biển mà ngay cả các nhà khoa học cũng không giải thích được nên đã thu hút vô số nhà thám hiểm đến nghiên cứu.

Bao tang 'ky la' nhat the gioi, du khach phai biet lan

Cũng giống như bảo tàng biển bí ẩn nằm dưới đáy Mexico này, Bảo tàng Điêu khắc Dưới nước Cancun. Bảo tàng này nằm dưới đáy biển, nếu muốn tham quan bạn cần phải lặn xuống đáy biển. Toàn bộ bảo tàng chỉ trưng bày một vật phẩm, chính là các loại tác phẩm điêu khắc, những tác phẩm điêu khắc này mặc dù là nhân tạo chạm khắc, nhưng là mấy năm trôi qua trong đại dương, bị các loại sinh vật biển ảnh hưởng trở nên độc đáo hơn, giống như là cảm giác đang ở một thế giới khác.

Bao tang 'ky la' nhat the gioi, du khach phai biet lan-Hinh-2

Điều đặc biệt nhất của bảo tàng này không phải là những tác phẩm điêu khắc được trưng bày dưới nước, mà là sự phát triển của những tác phẩm điêu khắc dưới đại dương trong một thời gian dài, và nó đã trở thành một diện mạo khác, rất ngoạn mục. Tôi tin rằng mọi người đều biết nhiều vật thể sẽ biến mất theo thời gian trên đất liền, nhưng những tác phẩm điêu khắc này được bảo quản rất tốt trong đại dương, và thậm chí có thể được bảo tồn trong hàng nghìn năm mà khoa học không thể giải thích được.

Bao tang 'ky la' nhat the gioi, du khach phai biet lan-Hinh-3

Chính vì những tác phẩm điêu khắc kỳ diệu này đã phát triển trong một thời gian dài và trở thành một diện mạo khác lạ, đã thu hút vô số khách du lịch đến xem. Có khoảng 400 tác phẩm điêu khắc trong Bảo tàng Điêu khắc Ngầm Bakun, tất cả đều được làm bằng bê tông sinh thái dầu. Vì bảo tàng nằm dưới đáy biển nên rất nhiều rong biển mọc xung quanh các tác phẩm điêu khắc và những đàn cá sẽ di chuyển giữa các tác phẩm điêu khắc này, mang đến cho du khách những tác phẩm nghệ thuật do thiên nhiên chạm khắc.

Bao tang 'ky la' nhat the gioi, du khach phai biet lan-Hinh-4

Những tác phẩm điêu khắc này đã ẩn mình dưới nước trong nhiều năm và chúng rất ngoạn mục, vô số khách du lịch đến đây chỉ để xem cảnh tượng tuyệt vời này. Người ta nói rằng công viên Đại dương này đón hơn 800.000 khách du lịch mỗi năm, đối với một số người yêu nghệ thuật, đây có thể là một trong những nghệ thuật đáng xem nhất trên thế giới.

Bao tang 'ky la' nhat the gioi, du khach phai biet lan-Hinh-5

Tuy nhiên, dự án nghệ thuật của bảo tàng dưới nước được chia thành hai phần khác nhau - salon Manchones và salon Nizuc, phần trước sâu 6-8 mét và là một điểm lặn hoàn hảo, cho dù đó là thợ lặn giải trí hay thợ lặn theo sở thích. Cái sau chỉ sâu 4 mét và bạn có thể tham quan nó mà không cần bất kỳ thiết bị lặn nào

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)