Bị rắn hổ mang tấn công, bé trai 8 tuổi cắn chết con rắn

Google News

Cậu bé 8 tuổi ở Ấn Độ đã cắn chết con rắn hổ mang sau khi bị nó đớp vào tay và không chịu buôn tha. May mắn, vết rắn cắn cậu bé lại khồng hề có nọc độc.

Theo truyền thông địa phương, một cậu bé 8 tuổi người Ấn Độ Deepak đã bị rắn hổ mang chúa quấn quanh và cắn trong khi chơi ở sân sau nhà. Để đáp trả, cậu bé cắn chết con rắn hổ mang ngay lập tức.
Deepak kể lại: "Con rắn quấn lấy tay cháu và cắn cháu, làm cháu rất đâu. Cháu đã cố gắng thoát khỏi nó nhưng nó vẫn quấn và di chuyển, vì vậy cháu cắn nó. Tất cả điều này xảy ra giữa ánh sáng ban ngày".
Bi ran ho mang tan cong, be trai 8 tuoi can chet con ran
Ảnh minh họa. 
Ngay sau khi phát hiện, gia đình Deepak đã đưa cậu đến phòng khám gần nhà, bác sĩ đã tiêm huyết thanh chống nọc rắn cho cậu và yêu cầu em ở lại bệnh viện để theo dõi trong một ngày. Tuy nhiên, Deepak không có dấu hiệu của bất kỳ triệu chứng nào bị rắn cắn.
Các bác sĩ phát hiện vết cắn của cậu bé là "vết cắn khô", nghĩa là con rắn hổ mang đã không tiết ra nọc độc.
"Deepak không có triệu chứng gì bất thường và đã phục hồi nhanh chóng, do con rắn đã cắn em nhưng lại không tiết nọc độc", một chuyên gia về rắn cho hay.
Thông thường những con rắn đã trưởng thành có thể kiểm soát nọc độc của chúng thì không tiết nọc khi cắn. Việc này chỉ xảy ra khi con rắn bị đe dọa hoặc muốn xua đuổi những con vật định giết nó.
Sự việc xảy ra tại một ngôi làng xa xôi ở bang Chatisgar, Ấn Độ. Ngôi làng nằm trong khu vực Jaskhpur nổi tiếng là "nơi cư trú khổng lồ của loài rắn", nơi có hơn 200 loài rắn. Nhà báo địa phương Mesh Sharma cho biết ông chưa bao giờ gặp phải bất cứ điều gì như vậy trong nhiều năm.
Trên thực tế, đây không phải là trường hợp người cắn chết rắn độc đầu tiên xảy ra trong năm nay.
Hồi 10/8 vừa qua, người dân ở làng Kantar, thuộc thành phố Bingol, Thổ Nhĩ Kỳ, tá hỏa khi nghe thất tiếng khóc thất thanh của bé S.E (2 tuổi). Khi chạy tới nơi, dân làng vô cùng sốc khi chứng kiến cảnh tượng cô bé 2 tuổi cắn chết con rắn dài nửa mét trên miệng.
Sau khi gỡ con rắn ra khỏi miệng cô bé, người dân phát hiện môi dưới của em cũng bị rách do bị rắn cắn.
Ngay sau đó, S.E được đưa đến Bệnh viện Bingol để theo dõi sức khỏe trong 24 tiếng. Theo bác sĩ, hiện cô bé vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và nhanh chóng phục hồi. Trong khi đó, con rắn dài 50cm đã chết do bị S.E cắn trả.
Bi ran ho mang tan cong, be trai 8 tuoi can chet con ran-Hinh-2
Bé S.E điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Daily Star. 
Anh Mehmet Ercan, bố của bé S.E cho biết lúc con gái bị rắn cắn, anh đang đi làm và không có ở nhà, thật may là con không gặp nguy hiểm.
"Thánh Allah thực sự đã bảo vệ con gái tôi. Hàng xóm kể lại rằng con bé nắm con rắn trong tay, chơi đùa cùng nó trước khi bị cắn. Rồi con bé phản ứng lại bằng cascg cắn trả”, Ercan nói.
Pardeep Jagpal, một bác sĩ ở Anh, nói: “Khi chẳng may bị rắn cắn, việc nên làm là nhanh chóng tìm sự giúp đỡ y tế để được sử dụng thuốc chống nọc rắn phù hợp, chứ không phải là cố trả thù bằng cách cắn lại rắn”.
Không rõ con rắn cắn bé S.E. thuộc loài gì trong khoảng 45 loài rắn có ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đất nước này là quê hương của 12 loài rắn độc và nguy hiểm với con người, trong đó có rắn sừng, rắn hổ mang đen và hổ mang chúa.

Mời độc giả xem video: Kinh hoàng rắn hổ mang khổng lồ bị lũ cuốn trôi trên đường. (Nguồn: Newsflarea.com).


Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)